EU thay đổi phương thức giám sát mì ăn liền nhập khẩu từ Việt Nam

13/06/2023 - 09:15

PNO - Từ ngày 27/6, thay vì kiểm soát bằng chứng thư an toàn thực phẩm và kiểm soát tại cửa khẩu, EU sẽ kiểm tra tại biên giới với tần suất là 20%.

 

Dù EU nới lỏng kiểm soát mì ăn liền, nhưng các nhà xuất khẩu sản phẩm này sẽ phải kiểm soát tự nguyện nhiều hơn (ảnh minh họa) từ Việt Nam
Dù EU nới lỏng kiểm soát mì ăn liền xuất khẩu từ Việt Nam, nhưng nếu phát hiện vi phạm, các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt có thể sẽ được liên minh này khôi phục (ảnh minh họa)

Theo một số nguồn tin, Liên minh châu Âu (EU) đã có thông báo công khai sửa đổi quy định các biện pháp khẩn cấp kiểm soát thực phẩm xuất khẩu vào EU. Trong đó, đáng chú ý là các loại mì ăn liền của Việt Nam được EU đưa từ phụ lục II (kiểm soát bằng chứng thư an toàn thực phẩm do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp và kiểm soát tại cửa khẩu) sang phụ lục I với tần suất kiểm tra tại biên giới là 20%.

Sự thay đổi này được cho là sẽ giảm bớt khó khăn cho các doanh nghiệp xuất khẩu mì ăn liền từ Việt Nam.

Tuy nhiên, nếu trong 6 tháng cuối năm 2023, EU phát hiện mì ăn liền từ Việt Nam có nhiều vi phạm về an toàn thực phẩm, việc giám sát sẽ tăng lên mức 50% tại cửa khẩu và sau đó là đưa quay lại phụ lục II.

Điều này buộc các doanh nghiệp xuất khẩu mì ăn liền của Việt Nam phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của EU.

H.A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI