EMG Education và Tập đoàn Pearson nâng tầm hợp tác về giáo dục

01/11/2021 - 13:37

PNO - Trong khuôn khổ Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước Khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26) và chuyến thăm và làm việc chính thức tại Vương quốc Anh của đoàn Chính phủ cấp cao Việt Nam, Tập đoàn Giáo dục EMG Education đã có buổi ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác giáo dục toàn diện với Tập đoàn Giáo dục Pearson dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các thành viên chính phủ cấp cao.

Pearson là tập đoàn giáo dục hàng đầu, có lịch sử lâu đời trên thế giới và đã có mặt tại Việt Nam trong nhiều năm. Thông qua đối tác chiến lược tại Việt Nam là EMG Education, Tập đoàn Giáo dục Pearson đã có những đóng góp thiết thực và có ý nghĩa lớn lao cho sự phát triển chung của ngành giáo dục Việt Nam trong nhiều lĩnh vực như khảo thí tiếng Anh lấy chuẩn của Pearson hay dạy học các môn Toán và Khoa học bằng tiếng Anh hướng chuẩn Pearson, được cấp bằng năng lực phổ thông của Pearson (Pearson đồng thời là hội đồng khảo thí hàng đầu Vương quốc Anh). Mối quan hệ hợp tác giữa EMG Education và Pearson đã giúp các học sinh theo học chương trình Tiếng Anh Tích Hợp (TATH) tại các trường phổ thông trên địa bàn TPHCM đạt được thành tích xuất sắc trong các kỳ thi lấy chứng chỉ quốc tế và trở thành một bước đệm hoàn hảo để định hướng con đường học tập và nghề nghiệp tiếp theo của các em.

Lễ ký kết hợp tác về giáo dục giữa EMG Education và Tập đoàn Pearson. Ảnh: TTXVN
Lễ ký kết hợp tác về giáo dục giữa EMG Education và Tập đoàn Pearson. Ảnh: TTXVN

Biên bản ghi nhớ về hợp tác giáo dục toàn diện được ký tại Edinburgh, Scotland lần này sẽ đưa mối quan hệ hợp tác giữa EMG Education và Tập đoàn Giáo dục Pearson lên một tầm cao mới, tập trung vào các lĩnh vực giáo dục phục vụ cho thế giới số và xã hội thông minh của tương lai như hợp tác trong lĩnh vực số hoá các nội dung chương trình và bài giảng, ứng dụng công nghệ tiên tiến trong đánh giá, khảo thí và bồi dưỡng năng lực tiếng Anh trong đó bao gồm các công nghệ trí thông minh nhân tạo (AI), chuẩn hoá và tăng cường năng lực giáo viên, kiểm định và công nhận chất lượng giáo dục... Trong bối cảnh bùng nổ công nghệ số của nền cách mạng công nghiệp 4.0, việc số hóa trải nghiệm học tập và ứng dụng công nghệ trong các công tác giảng dạy và kiểm tra đánh giá cũng như trang bị cho đội ngũ giảng viên năng lực ứng dụng một cách hiệu quả các công nghệ này trong giảng dạy là một nhiệm vụ tất yếu của ngành giáo dục và đào tạo. Thông qua Biên bản ghi nhớ này, EMG Education và Tập đoàn Giáo dục Pearson tiếp tục thể hiện quyết tâm mang lại những giải pháp giáo dục hiệu quả và tiên tiến nhất của thế giới đến cho người học tại Việt Nam, qua đó xây dựng một lực lượng lao động có tính cạnh tranh cao trên trường quốc tế.

Chia sẻ về cột mốc đáng ghi nhớ này, ông Christpher Cuddihy, Giám đốc Toàn cầu về Quan hệ Chính phủ và Hợp tác Quốc tế của Pearson cho biết: “Chúng tôi rất phấn khởi và hân hoan chào đón giai đoạn hợp tác mới với EMG Education. Những lĩnh vực hợp tác mới với EMG Education sẽ giúp Pearson tiếp tục mang những giá trị giáo dục thiết thực và phù hợp nhất trong thời đại kỹ thuật số đến cho người học cũng như người dạy và các nhà quản lý giáo dục tại Việt Nam”.

Đại diện Tập đoàn Giáo dục EMG Education - ông Trương Quốc Hùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị của EMG Education chia sẻ: “Pearson là tổ chức giáo dục uy tín toàn cầu được biết đến với những sáng tạo và đột phá về công nghệ đã mang lại những thay đổi toàn diện cho ngành giáo dục thế giới. Những hợp tác sâu rộng hơn nữa giữa EMG Education và Pearson sẽ giúp chúng tôi tiếp tục mang đến cho người học tại Việt Nam những giải pháp và công nghệ giáo dục thực sự chất lượng và thiết thực với xã hội”.

Châu Khoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI