Em trai người bảo vệ tử vong khi cứu hàng chục cư dân Carina: 'Đó là việc làm của lương tâm'

24/03/2018 - 16:24

PNO - ‘Tôi nghĩ anh làm nhiệm vụ, không ngờ tử vong. Đến khi thấy tên anh trên báo, cả nhà mới tá hỏa đi tìm’, em trai người bảo vệ thiệt mạng khi cố gắng cứu hàng chục người trong vụ cháy chung cư Carina.

Ngày 24/3, căn nhà nhỏ sâu trong con hẻm trên đường An Dương Vương, quận 8, gia đình nén đau thương tổ chức hậu sự cho anh Trần Văn An - bảo vệ chung cư Carina thiệt mạng khi cố gắng cứu hàng chục cư dân trong vụ cháy kinh hoàng sáng 23/3.

Qua tìm hiểu từ đồng nghiệp của anh An, anh Trần Văn Tâm xót xa khi biết thời điểm vụ cháy bùng lên, chuông báo không hoạt động nên anh trai mình phải chạy bộ lên trên gõ cửa từng phòng để thông báo cho mọi người. Nam bảo vệ và đồng nghiệp chia nhau thông báo rồi mất liên lạc lúc đó.  

Em trai nguoi bao ve tu vong khi cuu hang chuc cu dan Carina: 'Do la viec lam cua luong tam'
Gia đình làm tang lễ cho anh Trần Văn An, bảo vệ chung cư Carina Plaza

“Tôi đang ngủ ở nhà, nghe bảo vệ làm việc ở chung cư Carina gọi báo có cháy. Tôi lập tức gọi điện thoại cho anh An, điện thoại anh ấy đổ chuông nhưng không ai nghe máy. Nghĩ rằng anh mình đang hỗ trợ cho những người bên đó nên tôi không gọi nữa.

Sáng hôm sau, tôi thấy trên báo có đến 13 người tử vong, tôi gọi tiếp cho anh An nhưng điện thoại không đổ chuông nữa. Tôi và gia đình chạy đi tìm. Tới nơi mới biết, khi anh tôi chạy đến tầng 5, anh kiệt sức rồi tử vong trên đó”, anh Tâm cho biết.

Anh Tâm đi khắp các bệnh viện tìm, đến trưa cùng ngày được tin thi thể anh An đang ở bệnh viện Nguyễn Tri Phương nên chạy đến nhận diện. "Nhìn thấy anh là tôi nhận ra ngay. Tôi gọi về nhà, nhờ mọi người chuẩn bị hậu sự…".

Em trai nguoi bao ve tu vong khi cuu hang chuc cu dan Carina: 'Do la viec lam cua luong tam'
Anh Tâm cứ nghĩ anh trai mình đang làm việc nên không dám gọi làm phiền

Tại tang lễ của anh trai sáng 24/3, người em này vẫn còn nét hoang mang trên gương mặt. Anh không ngờ cuộc điện thoại hôm qua, anh trai mình không nghe máy vì quá bận cứu mọi người. Tuy nhiên, anh Tâm cho rằng trong hoàn cảnh đó, là một bảo vệ của chung cư, việc anh An chạy lên giải cứu mọi người là điều đúng đắn.

Anh nói: “Nếu là tôi, tôi cũng sẽ chạy lên thông báo cho người phía trên. Không thể vô cảm thấy chết không cứu, anh tôi lại là một bảo vệ, đó là việc làm của lương tâm và nghề nghiệp. Nếu anh ấy chạy, có thể được sống nhưng lương tâm sẽ cắn rứt lắm. Thôi thì phần số…”.

Có mặt tại đám tang, hàng xóm của người bảo vệ cho biết anh An là người hiền lành, tốt bụng nên ai cũng quý mến. Bà Lê Thị Tâm (52 tuổi) cho biết: "Ông An hiền lắm, ông ấy ở đây không to tiếng với ai, không mất lòng ai bao giờ. Con trai của ổng sắp cưới vợ, không ngờ lại xảy ra chuyện đau lòng như vậy".

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI