Hàng loạt idol Kpop xin lỗi vì bất tuân biện pháp giãn cách xã hội

18/05/2020 - 14:17

PNO - Jungkook (BTS), Jaehyun (NCT), Cha Eun Woo (ASTRO) và Mingyu (Seventeen) đồng loạt xác nhận đã có mặt ở quán bar tại Itaewon - cụm nhiễm mới gây bệnh COVID-19 đang gây xôn xao dư luận Hàn Quốc đầu tháng 5.

Ít giờ sau loạt bài đăng tải của Dispatch nêu rõ nhiều idol Kpop, cụ thể là Jungkook (BTS), Jaehyun (NCT), Cha Eun Woo (ASTRO) và Mingyu (Seventeen), đã đến các câu lạc bộ tại Itaewon ngày 25/4, phía công ty quản lý các nam thần tượng đã xác nhận.

Bệnh nhân đầu tiên được báo cáo nhiễm SARS-CoV-2 liên quan đến Itaewon vào đầu tháng 5, trong khi các idol ghé thăm nơi này vào 1 tuần trước thời điểm bùng phát dịch nhưng cũng không thể làm dịu sự tức giận của dư luận. Theo đó, 4 idol đã không tuân thủ, vi phạm các biện pháp giãn cách xã hội được chính phủ Hàn Quốc khuyến khích trong mùa dịch nhằm hạn chế sự lây lan virus corona chủng mới.

4 nam thần tượng muối mặt sau khi phát hiện ghé thăm các hộp đêm tại Iteawon.
4 nam thần tượng muối mặt sau khi bị phát hiện ghé thăm các hộp đêm tại Itaewon.

Phía Big Hit Entertainment, đại diện cho Jungkook (BTS) chân thành xin lỗi: “Đúng là Jungkook đã đến Itaewon. Hiện, Jungkook đã tự nguyện kiểm tra và có kết quả âm tính với COVID-19, anh không có triệu chứng ho và sốt. Jungkook vô cùng hối hận về việc làm của mình khi không tuân thủ các biện pháp giãn cách xã hội một cách nghiêm túc”.

Tương tự, phía công ty quản lý Cha Eun Woo (ASTRO) - Fantagio Entertainment cũng lên tiếng: “Cha Eun Woo đã ghé địa điểm không nên đến, nơi có một bệnh nhân COVID-19 được xác nhận. Vì sự an toàn và sức khỏe của những người xung quanh, anh đã được kiểm tra và có kết quả âm tính với virus. Cho dù lý do là gì, việc Cha Eun Woo đến Itaewon là không đúng trong khi cả nước đang tuân theo các biện pháp giãn cách xã hội. Eun Woo đang kiểm điểm về hành động của mình”.

4 idol đều nhận thức được hành động không phù hợp của mình, bày tỏ sự hối hận sâu sắc nhưng với sự khắt khe của dư luận xứ Hàn, cùng những thiệt hại nghiêm trọng mà người dân nước này đã trải qua trong đợt bùng phát dịch vừa rồi, nhiều người Hàn không bỏ qua sai phạm của họ.

“Thật không thể tin được các idol lại đi chơi vào thời điểm này?”; “Chính sự vô ý thức này khiến làn sóng lây nhiễm thứ 2 tái phát tại Hàn Quốc” - một số bình luận gay gắt của khán giả phê phán hành vi của các idol.

Theo Dispatch, 4 thần tượng đều cho kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, tuy nhiên, thay vì họ phải tự cách ly tối đa 14 ngày, cho đến 10/5, Cha Eun Woo và Jaehyun đã tham gia một số lịch trình với nhóm, tiếp xúc hàng trăm người. Cả Jungkook và Mingyu đều không có lịch trình chính thức nhưng cũng không loại trừ khả năng 2 idol lui tới các địa điểm công cộng.

Tính đến nay, gần 200 người dương tính với SARS-CoV-2 ở Hàn Quốc liên quan đến các hộp đêm tại Itaewon.

Chung Thu Hương (theo Allkpop)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI