“Em gái quốc dân” IU đổi thay khi lấn sân điện ảnh

24/07/2020 - 17:18

PNO - Nữ ca sĩ chia sẻ về những tiếc nuối tuổi đôi mươi cùng một số khó khăn khi quay phim "Dream"

Tối 23/7, xuất hiện trên chương trình radio Kim Eana ‘s Starry Night với tư cách khách mời, IU cho biết hiện tại đang tạm hoãn mọi dự án để tập trung quay bộ phim Dream, tác phẩm đánh dấu lần đầu tiên cô "tấn công" màn ảnh rộng. Dù có rất nhiều lo sợ và bỡ ngỡ nhưng với “em gái quốc dân” đây được xem là một trải nghiệm thú vị.

“Những ngày này, tôi đang cố gắng thay đổi giờ giấc sinh hoạt (ngủ và thức dậy sớm) để phù hợp với thời gian quay phim của mình. Tôi đang sống rất kiên định, có những lúc tôi ngủ được, có những lúc tôi không thể nhưng bản thân vẫn tuân thủ nghiêm khắc lịch trình”.

Dream xoay quanh câu chuyện của một đội bóng cố gắng tham dự sự kiện bóng đá quốc tế thường niên Homeless World Cup. Trong phim, IU sẽ vào vai cô nàng biên tập viên Lee So Min đi theo đội để ghi lại những thước phim tư liệu, đóng cặp cùng cô lần này là ''nam thần'' Park Seo Joon.

IU tâm sự về dự án điện ảnh đầu tay.
IU tâm sự về dự án điện ảnh đầu tay.

Bên cạnh đó, IU cũng bật mí về quá trình viết lời ca khúc Newself cho nữ ca sĩ JeA (nhóm Brown Eyed Girls) vừa ra mắt vào tháng 6: “Tôi bắt tay thực hiện dự án viết lời ca khúc cho ca sĩ khác vào đầu năm nay (trước đó IU chỉ sáng tác ca khúc cho mình). Khi sáng tác, tôi có rất nhiều sự lựa chọn. Quá trình này dường như biến tôi trở thành con người khác, tự do thể hiện cá tính của mình.”

Dù trải qua nhiều khó khăn nhưng với IU viết lời bài hát là công việc thú vị nhất mà cô đã làm. Nổi tiếng là nữ ca sĩ trẻ solo thành công nhất hiện tại của làng giải trí Kpop, IU từ lâu được khán giả mến mộ nhờ giọng hát cao vút, trong sáng và có chất riêng. Thêm vào đó, nữ thần tượng còn có khả năng sáng tác cực tốt với nhiều sản phẩm như You; Love you, Inna; Peach…

Đầu năm 2020, ca khúc Eight - dự án kết hợp giữa IU và Suga (BTS)- mang lại thắng lợi lớn cho cô nàng đa tài. Eight nhanh chóng cán mốc 2 triệu lượt xem trên YouTube chỉ sau 1 ngày phát hành, lọt từ khóa tìm kiếm trên trang nghe nhạc trực tuyến Melon.

Cũng trong chương trình IU bày tỏ sự thất vọng khi không thể tổ chức buổi hòa nhạc hàng năm của mình dành cho người hâm mộ do ảnh hưởng của dịch COVID-19. “Hàng năm tôi luôn tổ chức một concert và đây là lần đầu tiên tôi không thể thực hiện. Nó khiến tôi suy nghĩ rất nhiều và tôi có cảm giác tạo cho khán giả niềm hy vọng ảo”.

Khi được hỏi có gì tiếc nuối sau gần 12 năm gia nhập làng giải trí, nữ ca sĩ sinh năm 1993 tâm sự: “Nếu được trở lại tuổi 20, tôi muốn thử tập thể dục đúng cách và thường xuyên hơn. Thật khó để làm điều đó khi tuổi tác của bạn dần lớn. Bây giờ tôi đang chăm chỉ tập luyện các bài tập cá nhân và thể dục nhịp điệu nhưng thực sự rất khó”.

Không chỉ thành công trong âm nhạc, IU còn là gương mặt quen thuộc trong nhiều tác phẩm truyền hinh như Bay cao ước mơ, Người tình ánh trắng, Khách sạn ma quái

Chung Thu Hương (theo Soompi)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI