Em gái Kim Jong-un xuất giá?

29/10/2014 - 15:17

PNO - PNO - Kim Yo-jong, em gái của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, có thể đã kết hôn với một quan chức cấp cao của Phòng 39. Phòng này được cho là cơ quan quản lý quỹ đen của ông Kim.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Đài RFA ngày 29/10 dẫn lời một doanh nhân Trung Quốc gốc Triều Tiên vừa trở về từ Bình Nhưỡng nói rằng, một viên chức cấp cao của một công ty thương mại có liên hệ với Phòng 39 cho ông biết là cô Kim đã kết hôn. Chồng của cô Kim được đồn là đang làm việc cho Phòng 39.

Em gai Kim Jong-un xuat gia?

"Đệ nhất hiền muội" Kim Yo-jong - Ảnh: NBC News

”Không có gì bất thường khi dự đoán cô Kim kết hôn vì cô đã đến tuổi tốt nhất để thành gia thất. Mọi người tự hỏi chồng của cô ấy là ai, do ông ấy có thể là một nhân vật quyền lực khác trong tầng lớp cấp cao của miền Bắc”, doanh nhân trên cho biết.

Giới chức tình báo Hàn Quốc chưa thể xác nhận thông tin trên.

Cô Kim, được cho là trong độ tuổi 20, nổi lên như nhân tố mới thuộc trung tâm quyền lực chính trị của Triều Tiên.

Hồi tháng Ba, truyền thông Triều Tiên lần đầu đề cập cô Kim cùng với các viên chức cấp cao khác bao gồm Chủ nhiệm Tổng cục chính trị Hwang Pyong-so. Giới quan sát nói, cô ấy có thể đã nắm giữ vị trí thứ trưởng tại Triều Tiên.

Hai anh em ruột Kim Jong-un và Kim Yo-jong từng đi học tại Thụy Sĩ. Do Kim Yo-jong là con gái duy nhất trong nhà họ Kim nên dư luận chú ý đến việc cô đóng vai trò gì trong việc ủng hộ anh trai cầm quyền.

Đặc biệt vào thời điểm hiện tại, khi cô của họ, bà Kim Kyong-hui, đang có vấn đề về sức khỏe, vai trò chính trị của cô Kim hẳn phải được tăng cường nhằm “chống lưng” cho nhà lãnh đạo 31 tuổi.

Theo giới phân tích, nếu thông tin cô Kim kết hôn được xác nhận, mối quan hệ của “đệ nhất hiền muội” Triều Tiên này sẽ là trọng tâm của ê kíp quyền lực, tương tự như những bà Kim Kyong-hui và người chồng quá cố Jang Song-thaek dưới thời cố lãnh đạo Kim Jong-il.

Trước khi bị xử tử về tội phản quốc vào cuối năm ngoái, ông Jang được coi là một “trọng thần” và được xem là nhân vật số hai ở Triều Tiên.

HUY KHANG

(Theo The Korea Herald)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI