Em bé vừa chào đời có ‘của quý’ mọc trên lưng

19/12/2017 - 12:05

PNO - Bé trai sinh ra với 2 dương vật.

Bé trai người Azerbaijan vừa chào đời có 2 dương vật. Dương vật thứ hai được cho là dấu vết còn sót lại của một người anh em song sinh gắn liền.

Em be vua chao doi co ‘cua quy’ moc tren lung
 

Hiện các bác sĩ Viện Nghiên cứu Khoa học Nhi ở Baku, Azerbaijan đã phẫu thuật thành công trong việc loại bỏ dương vật thừa trên lưng bé. 

Bác sĩ Gunduz Agayev - Trưởng khoa Nhi của bệnh viện này cho biết: “Bé trai có cơ quan sinh dục bình thường, nhưng kèm theo đó là một dương vật khác ‘ký sinh’ trên lưng, nên cần phẫu thuật cắt bỏ”.

Em be vua chao doi co ‘cua quy’ moc tren lung
Cậu bé sơ sinh bất ngờ "mọc" thêm dương vật ở lưng.

Theo bác sĩ Agayev, người anh em sinh đôi chưa phát triển đã gắn liền với đứa trẻ từ trong tử cung của mẹ. “Thực ra, tất cả những gì còn lại của người anh em song sinh này chỉ là phần dương vật ‘mọc’ ở lưng".

Sau ca phẫu thuật, lưng và các cơ quan khác của cậu bé đều không bị ảnh hưởng.

Em be vua chao doi co ‘cua quy’ moc tren lung
Các bác sĩ phẫu thuật cắt bỏ thành công dương vật dư trên lưng bé trai.

Cậu bé đã xuất viện và về nhà với cha mẹ. Nhìn bên ngoài, bé trai chẳng thể hiện điều gì khác biệt so với bạn bè đồng trang lứa.

Để bảo vệ quyền riêng tư của đứa trẻ, bệnh viên không tiết lộ thêm thông tin về gia đình. Nhưng theo báo cáo, cha mẹ và các bác sĩ hộ sinh đều bị sốc khi nhìn thấy chiếc dương vật thứ hai trên lưng bé.

Thông thường, tỷ lệ xuất hiện ca song sinh dính liền nhau trên thế giới là 1/200.000 ca. Trong đó, chỉ khoảng 40% sống sót sau khi ra đời.

Linh La (Theo Metro)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI