DV Hồng Nhung: Ít người biết cũng là một lợi thế

22/08/2013 - 03:21

PNO - PN - Được chú ý từ vai Nathavon trong phim Bí mật tam giác vàng, Hồng Nhung (Kate) hiện là một trong số ít nữ diễn viên trẻ được các đạo diễn nhắm đến cho sản phẩm của mình. Vai diễn tới tấp đến với cô gái 24 tuổi mới chân...

* Hồng Nhung có gặp khó trong các phim tiếp theo không, khi ấn tượng của nhân vật Nathavon còn khá mạnh với khán giả?

- Đúng là tôi gặp nhiều áp lực. Giờ ra đường khán giả vẫn gọi tôi là Nathavon. Lúc đầu thì vui nhưng sau đó là lo lắng vì sợ những vai sau sẽ không qua nổi Nathavon, cứ bị nhìn qua hình ảnh nhân vật này để so sánh. Có nhiều lời mời, nhưng tôi đang muốn mình dừng lại một chút sau phim Bí mật tam giác vàng. Ôm đồm quá sẽ đầu tư không tốt cho các vai diễn. Mặt khác, trong “cơn say” vì được nhiều người quan tâm, biết đâu tôi lại dễ rơi vào sự thiếu kiểm soát làm hỏng vai diễn thì nguy (cười).

* Từng đảm nhận vai chính trong Bà nội không ăn pizza, Để gió cuốn đi, Nhật ký viết đến ngày 8/3… nhưng tên tuổi của Hồng Nhung vẫn còn khá xa lạ với công chúng. Đó có phải là lý do chính để bạn quyết định Nam tiến năm 2011 không?

- Tôi nghĩ, đó cũng là một lợi thế, bởi gương mặt và diễn xuất của mình sẽ không bị cũ đi. Chuyện vào Nam như một cái duyên chứ tôi không định trước. Đất miền Nam làm nghệ thuật vô cùng năng động, nhờ vậy tôi mới được nhiều khán giả biết đến hơn.

* Ngoại hình mỏng manh, yếu đuối nhưng các vai diễn của Hồng Nhung đều có “sức nặng” đáng nể, có vẻ như chính Hồng Nhung đang làm khó mình bằng các vai diễn nặng ký?

- Khi học ở Trường cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội (Hồng Nhung học khóa diễn viên 2007 - 2010 - PV), tôi được dạy phải biết khai thác hết khả năng tiềm ẩn trong mình. Để làm được điều đó thì chỉ có những vai diễn có cá tính khác nhau mới biết sức mình đến đâu. Tôi không thích các vai lặp lại, thà ít vai nhưng mỗi vai tôi đều tìm ra được nét riêng, còn nếu na ná nhau tôi sẽ tự hỏi mình có thể thay đổi nó được không mới nhận lời. Làm diễn viên thì phải được tung tẩy, sáng tạo cho vai diễn mới thú vị. Trong Bí mật tam giác vàng, ban đầu đạo diễn giao cho tôi vai ca sĩ Cay Xỉ, tôi không thích vai hiền lành nên xin cho nhận vai phản diện Nathavon. Nói làm khó mình cũng không hẳn, chỉ là tôi thích có những vai có nội tâm phức tạp.

DV Hong Nhung: It nguoi biet cung la mot loi the

* Hồng Nhung ít khi diễn theo một kịch bản sẵn có mà thường có sự đột phá trong vai diễn; với một diễn viên còn khá mới, điều này có bất lợi không?

- Tôi chỉ thấy có lợi vì khi không đi theo khuôn mẫu của kịch bản, thường là vai diễn của tôi tốt hơn, có hồn hơn. Nhiều đạo diễn bây giờ cũng thích diễn viên chủ động với vai diễn hơn là nói sao làm vậy. Tôi muốn khai thác cho nhân vật sâu hơn làm người xem thấy nhân vật đó thuyết phục hơn. May mắn xuất hiện ở phim truyền hình Hàn Quốc Đối mặt mỉm cười và phim Better man của Australia năm 2012, tôi được các đạo diễn nước ngoài đánh giá tốt về điều đó.

* Không tự tạo áp lực cho mình, chị không sợ mình sẽ chậm hơn đồng nghiệp?

- Trước đây tôi khá căng thẳng vì thấy mình chậm so với đồng nghiệp nhưng giờ trưởng thành hơn, tôi nghiệm ra là mình nên tận hưởng từng khoảnh khắc thực tế, cứ nhận vai nếu thấy đó là nhân vật mình yêu thích, đừng lo xa hay sốt ruột vì mình chưa bằng ai. Tôi thấy bằng lòng với hiện tại và điều này làm cuộc sống của tôi dễ chịu, bình an hơn.

* Đóng bốn phân đoạn nhưng bị cắt hết hai, phim Bụi đời Chợ Lớn lại không được phép phát hành nhưng Hồng Nhung vẫn làm hao tốn không ít giấy mực của truyền thông, chứng tỏ bạn đã có độ “nóng” nhất định trong làng showbiz…

- Tôi rất ngại giao tiếp ở nơi đông người, ít xuất hiện ở chốn công cộng, không hiểu vì sao lại có một số lời đồn thổi về cá nhân tôi. Tôi không thích trả lời chuyện riêng tư và im lặng trước tin đồn. Tôi sợ lời nói của mình làm người khác không vui nên tránh tối đa những phát biểu gây ảnh hưởng đến nhiều người xung quanh. Thời gian sẽ trả lời mọi thứ.

* Các phim hiện nay không cần đến võ thuật nhưng Hồng Nhung vẫn chuyên cần đến võ đường Liên Phong luyện tập, có phải bạn đang dự định trở thành “đả nữ” trong phim ảnh?

- Dự định cũng khó thành hiện thực nếu thiếu cơ may. Tôi học chỉ vì thích, thấy mình khỏe hơn. Mới học chưa đầy một năm nhưng tôi đã có tên trong danh sách học viên thi đấu giao lưu giữa các võ đường với nhau vào tháng Mười tới đây, đó cũng là niềm vui nho nhỏ để tôi có động lực luyện võ (cười).

* Xin cảm ơn diễn viên Hồng Nhung!

 Thanh Phúc (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI