Dương Tử Quỳnh hóa thân Bồ Tát Quán Thế Âm trong American Born Chinese

27/09/2022 - 13:14

PNO - Hãng Disney gần đây đã chia sẻ một đoạn giới thiệu của loạt phim “American Born Chinese”, tiết lộ cái nhìn đầu tiên về vai diễn mới của Dương Tử Quỳnh.

 

Tác giả Gene Luen Yang của tiểu thuyết đồ họa "American Born Chinese" 

American Born Chinese được chuyển thể từ tiểu thuyết đồ họa (graphic novel) cùng tên của tác giả Gene Luen Yang (sinh năm 1973), một họa sĩ truyện tranh người Mỹ gốc Đài Loan. 

American Born Chinese là phim nhiều tập (series) thuộc thể loại giả tưởng - hành động - hài. Đây là câu chuyện về một học sinh người Mỹ gốc Hoa, luôn phải vật lộn với cuộc sống học đường và đời sống gia đình người nhập cư của mình trên đất Mỹ. Cậu bé gặp một học sinh chuyển trường có thân thế bí ẩn, đồng thời là tác nhân khiến cho cậu bị lôi cuốn dẫn đến phải tham gia vào một trận chiến trong thế giới thần tiên của Trung Quốc cổ xưa.

Trích đoạn hình ảnh tiểu thuyết đồ họa "American Born Chinese" của tác giả Gene Luen Yang

Ngôi sao Dương Tử Quỳnh vào vai một nhân vật “bà dì” duy trì danh tính bí mật, che giấu thân phận là Bồ Tát Quán Thế Âm. Thông qua các thực hành của Đạo giáo có bản sắc và văn hóa Trung Quốc, nhân vật “Vua Khỉ” Mỹ Hầu Vương cũng tái xuất, thể hiện các phép thuật với sức mạnh siêu nhiên. Họ thâm nhập vào chốn học đường “tuổi teen” ở thời đương đại với thân phận mới, tính cách cũng có phần khác biệt trong hình dung của người xem về các nhân vật cổ điển.

Dương Tử Quỳnh trong trang phục ở buổi nghi lễ ban phước và bắt đầu bấm máy của "American Born Chinese", đầu năm 2022

Được xem là ngôi sao tài năng kỳ cựu của điện ảnh châu Á, bất kỳ tác phẩm phim ảnh nào có sự tham gia góp mặt về diễn xuất của Dương Tử Quỳnh đều là một vinh dự của dự án và phim đoàn. Từng là Hoa hậu Malaysia năm 1983, nữ diễn viên Dương Tử Quỳnh có tần suất đóng phim thuộc hàng cự phách, kể từ vai diễn đầu tay hồi năm 1984 trong phim The Owl vs. Bumbo do ngôi sao Hồng Kim Bảo của điện ảnh Hong Kong là nhà sản xuất đồng thời là đạo diễn, kiêm nhiệm vai nam chính.

Tính đến nay, Dương Tử Quỳnh đã có 69 vai diễn lớn nhỏ trong sự nghiệp diễn xuất, trong đó có các phim mới đang chờ lịch phát hành như Avatar 2 (12/2022); Avatar 3 (năm 2024); Avatar 4 (năm 2026) và Avatar 5 (năm 2028). 

Dương Tử Quỳnh vào vai bà Aung San Suu Kyi trong phim "The Lady" (ra mắt năm 2011) của đạo diễn Luc Besson

Trở lại với loạt phim “American Born Chinese”, được biết Dương Tử Quỳnh sẽ tái hợp với đạo diễn Destin Daniel Cretton (sinh năm 1978), người đã thực hiện “Shang-Chi và huyền thoại Thập Luân”, một “bom tấn” của hãng Marvel với kinh phí sản xuất ước lượng 200 triệu USD.

Đạo diễn Destin Daniel Cretton & trích đoạn hình ảnh tiểu thuyết đồ họa "American Born Chinese" của tác giả Gene Luen Yang

Thú vị không kém, sao nữ Lucy Liu cũng sẽ góp mặt trong vai trò đạo diễn khách mời trong tập 6 thuộc mùa 1 của loạt phim “American Born Chinese”. Lucy Liu (sinh năm 1968), người Mỹ gốc Hoa, từng tham gia diễn xuất“Charlie's Angels”; “Kill Bill” của đạo diễn quái kiệt Quentin Tarantino.

Diễn viên, đạo diễn Lucy Liu 

Quá trình quay phim “American Born Chinese” đã chính thức bắt đầu thực hiện ở Los Angeles vào tháng 2/2022, sản xuất bởi 20th Television thuộc Disney Television Studios.

Loạt phim này dự kiến sẽ được công chiếu trên Disney + vào năm 2023. 

Phước Châu

 

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhautruongvi /strCate=hautruong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaitrivi /strCate=giaitri