Đường hoa Nguyễn Huệ tết này có gì mới để 'check in'?

20/01/2020 - 08:44

PNO - Đường hoa sẽ chính thức mở cửa phục vụ nhu cầu du xuân của người dân và du khách từ 19g ngày 22/1 đến 21g ngày 28/1 (tức 28 tháng Chạp đến mùng 4 tết).

Đến hôm nay, ngày 20/1, đường hoa Nguyễn Huệ cơ bản đã hoàn thành khoảng 70% tiến độ công trình. 

Các nhân công đang tất bật làm việc để kịp tiến độ mở cửa đường hoa.
Các nhân công đang tất bật làm việc để kịp tiến độ mở cửa đường hoa.

Đường hoa được thi công bắt đầu từ ngày 8/1 và dự kiến sẽ hoàn thành trong ngày 22/1.

Với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh - Vững tin tiến bước”, đường hoa Nguyễn Huệ xuân Canh Tý 2020 được thiết kế thành ba phân đoạn chính, trải dài 700m trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, bắt đầu từ ngay phía sau đài phun nước nghệ thuật đến giao lộ Tôn Đức Thắng.

Hiện các đơn vị và nhân công đang gấp rút để hoàn thành cho kịp tiến độ phục vụ nhu cầu tham quan, thưởng ngoạn của người dân thành phố và du khách quốc tế trong dịp Tết Canh Tý 2020.

Để kịp tiến độ, các nhân công tại đây trung bình ngày làm việc từ 12 tiếng mỗi ngày trở lên. Chị Lan, nhân công đang thực hiện trang trí hoa tại đại cảnh cổng chính cho biết: "ba ngày nay, ngày nào tôi cũng bắt đầu làm việc từ 6g đến 23g, Những người khác cũng tăng ca tới 16 tiếng. Dù mệt nhưng tất cả đều cố gắng để hoàn thành kịp tiến độ công việc".

Mời xem clip: Các nhân công làm việc ngày đêm để kịp tiến độ mở cửa đường hoa.

 

 

Theo quan sát của phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM, hiện phần đại cảnh cổng mở đã được gắn các linh vật của năm là hình ảnh đàn chuột được cách điệu thân thiện và hiện đại, nối đuôi nhau chào năm mới với diễn họat cảnh gia đình chuột đang nhảy múa.

Trong đó, nhạc trưởng chuột bố cao 3m chỉ huy đội nhạc công gồm có chuột mẹ và bảy nhạc công chuột nhí đàn hát xung quanh, hứa hẹn mở đầu đầy hào hứng cho đường hoa xuân Canh Tý 2020.

Các nhân công đang tiếp tục bố trí, lắp đặt hoa và các vật dụng trang trí khác để đảm bảo đúng thiết kế.

Đại cảnh cổng mở đã được gắn các linh vật của năm là hình ảnh đàn chuột
Đại cảnh cổng mở đã được gắn các linh vật của năm là hình ảnh gia đình chuột

Các phân đoạn và các phần còn lại của công trình như: đại cảnh xuân tái hiện hoạt động truyền thống đua thuyền sông nước của người dân Nam bộ với những “tay đua” là đàn chuột, đại cảnh vườn lan xuân, bức tranh mùa xuân lấy ý tưởng từ hiện tượng biến đổi khí hậu toàn cầu, thảm hoa “rực rỡ sắc xuân”, đại cảnh rừng nước… đang trong giai đoạn cuối chuẩn bị hoàn tất.

Tiến độ các phần thô cơ bản đã hoàn thành. Muôn sắc màu và đủ các loại hoa đã được tập kết tại khu vực đang thi công. Các nghệ nhân đang làm việc ngày đêm để chuẩn bị cho kịp tiến độ mở cửa đường hoa Nguyễn Huệ mừng xuân Canh Tý 2020.

Muôn sắc hoa cũng đang được tập kết và trang trí tại đường hoa
Muôn sắc hoa đang được tập kết và trang trí tại đường hoa

Đường hoa sẽ chính thức mở cửa phục vụ nhu cầu du xuân của người dân thành phố và du khách quốc tế từ 19g ngày 22/1 đến ngày 21g ngày 28/1 (tức 28 tháng Chạp đến mùng 4 Âm lịch).

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI