Đường băng sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài sửa chữa, hành khách liên tục lỡ chuyến bay

07/07/2020 - 13:39

PNO - Nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp hè đúng thời điểm các đường băng tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất phải nâng cấp sửa chữa, nhiều chuyến bay trong tháng 7 bị hoãn, hủy... Các hãng hàng không đồng loạt kêu gọi hành khách làm thủ tục bay trước 2 tiếng.

Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Pacific Airlines… vừa đồng loạt ra thông báo, khuyến khích khách hàng đến sân bay trước giờ khởi hành dự kiến ít nhất 2 tiếng đồng hồ để hoàn thành thủ tục bay.

Theo đại diện Vietnam Airlines (VNA), hiện đang trong giai đoạn cao điểm hè, nhu cầu đi lại tăng cao nên nhiều thời điểm các ngày trong tuần hành khách phải xếp hàng dài chờ đợi tại khu vực làm thủ tục, kiểm tra an ninh ở sân bay. Điều này ảnh hưởng đến việc lên tàu bay đúng giờ của hành khách cũng như lịch khai thác chuyến bay của hãng, vì vây, hãng phải ra khuyến cáo hành khách đi tàu bay cần theo dõi chặt chẽ thông tin từ  hãng.

Hàng không khuyến khích làm thủ tục sớm trước giờ dự kiến khởi hành 2 tiếng để đảm bảo công tác bay. Ảnh: VNA
Các hãng hàng không khuyến khích hành khách làm thủ tục sớm để đảm bảo công tác bay - Ảnh: VNA

VNA khuyến khích hành khách sử dụng các hình thức làm thủ tục online qua website, ứng dụng di động, hay tại quầy ở sân bay. Ngoài ra, khách có thể làm thủ tục qua điện thoại theo số tổng đài nếu đi từ Hà Nội, TPHCM hoặc làm thủ tục trong thành phố (in-town check-in) nếu đi từ Hà Nội, Đà Nẵng.

Từ 1/7, Cục Hàng không Việt Nam triển khai đóng một đường băng để phục vụ công tác sửa chữa đường cất, hạ cánh, đường lăn tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất, nên nhiều chuyến bay đã bị ảnh hưởng như chậm giờ khởi hành hoặc phải bay chờ hạ cánh, dẫn đến chậm chuyến dây chuyền ở các sân bay khác.

Ảnh hưởng từ việc sửa chữa đường băng, hãng Bamboo Airways buộc phải huỷ nhiều chuyến bay từ ngày 1 đến 7/7 giữa TPHCM với Hà Nội/Đà Nẵng/Vinh/Phú Quốc/Đà Lạt/Thanh Hoá…

Quốc Thái

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 
TIN MỚI