Được gỡ phong tỏa, người dân Mả Lạng ăn tết suốt đêm nay

15/02/2021 - 21:49

PNO - 18 giờ, hẻm 245 Nguyễn Trãi (khu Mả Lạng) vẫn rộn rã tiếng cười đùa, trò chuyện rôm rả. Ai nấy hỉ hả kéo ghế ra ngồi hóng gió, uống nước để thỏa niềm vui bất ngờ được... gỡ phong tỏa mà hình như quên thực hiện 5K.

 

 
16 giờ 30 ngày 15/2, cả con hẻm 245 Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1 vỡ òa cảm xúc vì được lệnh dỡ bỏ phong tỏa. Bất ngờ trước thông tin, người dân không kìm nén được cảm xúc, gọi đó là phút giây vô cùng hạnh phúc, so sánh còn hơn cả khi Việt Nam chiến thắng khi đá banh.Khu Mả Lạng có khoảng 775 hộ với khoảng 2.100 nhân khẩu. Khu vực này được phong tỏa vào chiều 7/2 do có ca COVID-19 là bệnh nhân 2.005 cư ngụ ở đây. Ảnh: HCDC
16 giờ 30 ngày 15/2, cả con hẻm 245 Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1 vỡ òa cảm xúc vì được lệnh dỡ bỏ phong tỏa. Bất ngờ trước thông tin, người dân không kìm nén được "giây phút vô cùng hạnh phúc". Nhiều người so sánh cảm xúc này còn dâng trào hơn cả khi Việt Nam chiến thắng đá banh. Khu Mả Lạng - có khoảng 775 hộ với khoảng 2.100 nhân khẩu - được phong tỏa vào chiều 7/2 do có bệnh nhân 2.005 mắc COVID-19 là dân cư ngụ ở đây.

 

Ông Phạm Văn Long, 66 tuổi, chạy xe ôm vừa hay tin đã náo nức chạy ùa ra khỏi nhà, tới đầu hẻm rồi chạy ngược vô nhà dắt chiếc xe máy thân thương lạng một vòng quanh khu Mả Lạng cho thỏa. Sau đó, chú về nhà, ăn vội chén cơm rồi 17 giờ dắt xe ra đứng đầu hẻm 245 Nguyễn Trãi như mọi lần để chờ khách, dù chú đoán do dịch COVID-19 sẽ chẳng có ai đi cả. Nhưng được ra đứng như thế này, dù không có khách đi xe cũng vui gấp vạn lần bị phong tỏa.
Ông Phạm Văn Long, 66 tuổi, chạy xe ôm vừa hay tin khu dân cư được gỡ phong tỏa, đã náo nức chạy ùa ra khỏi nhà, tới đầu hẻm rồi chạy ngược vô nhà dắt chiếc xe máy thân thương lạng một vòng quanh khu Mả Lạng cho thỏa niềm vui sướng. Sau đó, ông về nhà, ăn vội chén cơm rồi 17 giờ dắt xe ra đứng đầu hẻm 245 Nguyễn Trãi như mọi lần để chờ khách. Nhưng dự đoán do dịch COVID-19 sẽ chẳng có ai đi cả. Ông nói, được ra đứng như thế này, dù không có khách đi xe cũng vui gấp vạn lần bị phong tỏa.

 

Bên trong hẻm, hai bên đường, người dân kéo ghế nhựa ngồi hóng mát, rôm rả kể chuyện những ngày bị tù túng, buồn chán ra sao. Nhóm thanh niên này vui vẻ cho chúng tôi chụp ảnh nói rằng hẻm này không bài bạc gì đâu nhưng đêm nay sẽ vui tết suốt cả đêm... bên bàn nhậu. Tuy nhiên, một số người dân ăn mừng quá trớn vội gỡ bỏ khẩu trang.
Bên trong hẻm, hai bên đường, người dân kéo ghế nhựa ngồi hóng mát, rôm rả kể chuyện những ngày bị tù túng, buồn chán ra sao. Nhóm thanh niên này vui vẻ cho chúng tôi chụp ảnh rồi giải thích: hẻm này không bài bạc gì đâu nhưng đêm nay sẽ vui tết suốt cả đêm... bên bàn nhậu. Tuy nhiên, một số người dân "ăn mừng quá trớn" vội gỡ bỏ khẩu trang.

 

Từ các ngóc ngách trong con hẻm 245 Nguyễn Trãi, những chiếc xe máy phóng vút ra đường lớn. Đa phần là những gia đình nhỏ chở con cái đi chơi Tết. Có tiếng giải thích cho việc phóng xe nhanh là do Lâu ngày không chạy xe, làm một cú lạng xem tay chân thế nào.
Từ các ngóc ngách trong con hẻm 245 Nguyễn Trãi, những chiếc xe máy phóng vút ra đường lớn. Đa phần là những gia đình nhỏ chở con cái đi chơi tết. Có tiếng giải thích cho việc phóng xe nhanh là do "Lâu ngày không chạy xe, làm một cú lạng xem tay chân thế nào".

 

Những thanh niên trẻ ngồi lại trò chuyện rôm rả, bàn tính chuyện đi chơi đâu đó gần đây như Vũng
Những thanh niên trẻ ngồi lại trò chuyện rôm rả, bàn tính chuyện đi chơi đâu đó gần đây như Vũng Tàu. Một số người tính chuyện về quê ở Tiền Giang, Bến Tre. Phần lớn họ không đeo khẩu trang hoặc đeo không đúng cách.

 

Những cư dân Mả Lạng lên đồ đẹp để đi chơi, tận hưởng những ngày tết còn sót lại của năm Tân Sửu 2021. Mùng 4 tết cũng là thời điểm kết thúc 8 ngày bị phong tỏa. Chú Năm N. chia sẻ: Những ngày bị phong tỏa, tui buồn quá, tay chân mềm nhũn, yếu xìu. Nó chán nản vô cùng. Rồi chiều nào cũng kéo ra đứng chỗ rào chắn, chờ xem có ai gửi đồ vô không. Tui không còn biết tết là gì.
Những cư dân Mả Lạng lên đồ đẹp để đi chơi, tận hưởng những ngày tết còn sót lại của năm Tân Sửu 2021. Mùng 4 tết cũng là thời điểm kết thúc 8 ngày bị phong tỏa. Chú Năm N. chia sẻ: "Những ngày bị phong tỏa, tui buồn quá, tay chân mềm nhũn, yếu xìu, chán nản vô cùng. Rồi chiều nào cũng kéo ra đứng chỗ rào chắn, chờ xem có ai gửi đồ vô không. Tui không còn biết tết là gì".

 

Nhóm có tuổi một chút, ngồi tám chuyện với nhau. Bà Nguyễn Thị Kim Hoa, 68 tuổi cho biết 8 ngày bị phong tỏa thật là quá bất ngờ. Lại đúng dịp tết, thấy kéo rào cản lại rồi là xong luôn. Sáng hôm sau, bắt đầu thấy chán kinh khủng vì ngày tết phải đi xem bắn pháo hoa, đi chùa xin lộc đầu năm. Nhưng cũng có cái hay là nhờ có bị phong tỏa, người ta có thời gian ngồi với nhau nhiều hơn, vui hơn. Dù sao cũng trải nghiệm được bị phong tỏa do COVID-19 là như thế nào.
Nhóm có tuổi một chút, ngồi tám chuyện với nhau. Bà Nguyễn Thị Kim Hoa, 68 tuổi cho biết: "8 ngày bị phong tỏa quá bất ngờ. Lại đúng dịp tết, thấy kéo rào cản lại rồi là xong luôn. Sáng hôm sau, bắt đầu thấy chán kinh khủng vì ngày tết phải đi xem bắn pháo hoa, đi chùa xin lộc đầu năm. Nhưng cũng có cái hay là nhờ phong tỏa, người ta có thời gian ngồi với nhau nhiều hơn, vui hơn, biết tình làng nghĩa xóm. Dù sao cũng trải nghiệm được phong tỏa do COVID-19 nó như thế nào"

 

Vừa được gỡ bỏ phong tỏa, hẻm 245 Nguyễn Trãi (một trong 2 đường vào khu Mả Lạng), quận 1 đã có người chạy vào chúc mừng bà con cư dân ở đây. Nhưng chú Long xe ôm thì tần ngần một chút: Tết cũng muốn ghé bà con chơi nhưng thật ra là ngại bà con họ hàng e ngại vì mình đã từng bị phong tỏa. Thôi thì coi như Tết này cho qua, để Tết năm sau vui chơi, thăm họ hàng cũng được
Khi hẻm 245 Nguyễn Trãi (1 trong 2 đường vào khu Mả Lạng) vừa được gỡ bỏ phong tỏa, một số người dân ở phía ngoài chạy vào chúc mừng bà con cư dân ở đây. Chú Long xe ôm ở khu Mả Lạng phân vân: "Hết phong tỏa, tôi cũng muốn ghé bà con chơi nhưng ngại vì mình từng ở khu cách ly. Thôi thì coi như tết này cho qua, để tết năm sau vui chơi, thăm họ hàng cũng được".

 

Vừa gỡ phong tỏa, nhóm thanh niên đã kịp lên đồ đẹp, chuẩn bị đặt xe đi chơi. Anh T., 30 tuổi, cư dân trong hẻm kể lại: Chiều nay không ai biết được gỡ phong tỏa. Nhưng vừa thấy được kéo rào, ai cũng chạy ra xem. Tụi tui lấy đầu lân, quơ đại miếng vải trùm lên rồi nhảy lân. Vui y như xem đá banh. Cảm giác náo nức, háo hức không gì tả được.
Vừa gỡ phong tỏa, nhóm thanh niên kịp lên đồ đẹp, chuẩn bị đặt xe đi chơi. Anh T., 30 tuổi, cư dân trong hẻm kể lại: "Chiều nay không ai biết được gỡ phong tỏa. Nhưng vừa thấy được kéo rào, ai cũng chạy ra xem. Tụi tui lấy đầu lân, quơ đại miếng vải trùm lên rồi nhảy múa. Vui y như xem đá banh. Cảm giác náo nức, háo hức không gì tả được.

 

Trong 8 ngày bị phong tỏa (từ tối 7/2 đến chiều 15/2), người dân khu Mả Lạng được nhiều Mạnh Thường Quân gửi bánh kẹo, trái cây, thực phẩm hỗ trợ bà con vui xuân. Trong ảnh là một người quen tìm cách gửi chổi, hoa và trái cây để người dân Mả Lạng chuẩn bị đón Tết trong điều kiện bị phong tỏa
Trong 8 ngày bị phong tỏa (từ tối 7/2 đến chiều 15/2), người dân khu Mả Lạng được nhiều Mạnh Thường Quân gửi bánh kẹo, trái cây, thực phẩm hỗ trợ bà con vui xuân. Trong ảnh là một người quen tìm cách gửi chổi, hoa và trái cây vào ngày 29 tết để người dân Mả Lạng chuẩn bị đón tết trong điều kiện bị phong tỏa.


Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI