Đừng ngớ ngẩn vung tiền mua những thứ "chữa khỏi ngay ung thư"

19/05/2016 - 15:53

PNO - Căn bệnh ung thư là cần có liệu trình để chữa trị. Vì vậy, đừng dại mà mua "những thứ chữa khỏi ngay ung thư"!

Quan niệm của cha ông ta từ xưa đến nay khi mắc bệnh là thử mọi phương pháp chữa trị, đặc biệt là những phương pháp rẻ, dễ làm và nguyên liệu dễ kiếm có sẵn. Thế nhưng ít ai biết rằng, chính những cái "thử nhầm" ấy không những gây hại mà thậm chí có thể dẫn đến tử vong nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời.

Bằng khoa học chứng minh, các chuyên gia khẳng định ung thư là căn bệnh không thể chữa khỏi ngay. Chính vì thế đừng dại mà mua "những thứ chữa khỏi ngay ung thư"!

1. Tinh dầu thông đỏ

Dung ngo ngan vung tien mua nhung thu
Tinh dầu thông đỏ (Ảnh: Internet)

Từ những tháng đầu năm 2012, trên thị trường đã rộ lên một loại thực phẩm đa chức năng được mệnh danh như "thần dược tự nhiên" chữa được bách bệnh, đặc biệt là căn bệnh ung thư quái ác với giá dao động 1,1 - 1,4 triệu đồng. Mức giá này so với căn bệnh ung thư nếu như được trị khỏi, thì quá rẻ. 

Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia trong ngành đông y, trong đó có bác sĩ chuyên khoa Lê Ngọc Tùng (trưởng khoa Y học cổ truyền, bệnh viện Thanh Nhàn, Hà Nội) cho rằng, tinh dầu thông đỏ chữa được cảm mạo, phong hàn, làm tan máu tụ nhưng không thể chữa khỏi được bệnh ung thư với 98% tinh dầu thông đỏ và 2% vitamin.

2. Nước thần lấy từ mộ gái trinh

Lợi dụng lòng tin và đánh vào tâm lý người bệnh, các lang băm và con buôn đã chung tay tạo ra, cho lưu thông "bình thần dược" chữa được bách bệnh, thậm chí cả căn bệnh ung thư giai đoạn cuối, hiếm muộn, vô sinh...

"Bình thần dược" theo mọi người truyền tai nhau là một loại nước thần được lấy từ huyệt mộ của cô gái còn trinh nguyên với giá 2-3 triệu đồng/ bình 100 ml.

Thực tế đã có nhiều người bệnh phải vào viện cấp cứu vì bị ngộ độc sau khi uống phải thứ "nước thần" này. Ví như, Chị Q.T.D trú tại huyện Bình Chánh thành phố Hồ Chí Minh, ông G 61 tuổi ở thị xã Dĩ An tỉnh Bình Dương... Các bác sĩ điều trị cho hay, thứ "nước thần" này hoàn toàn là một thứ nước độc hại có chứa nhiều vi khuẩn.

3. Nhựa của si cảnh ngọn đỏ

Si cảnh ngọn đỏ có nhựa màu đỏ có thể đẩy lùi ung thư? ( Ảnh minh họa)

Với lời đồn thổi si cảnh có nhựa màu đỏ khi được tiêm vào cơ thể người có thể chữa khỏi hẳn được căn bệnh ung thư. Và loại cây này được lùng sục tìm kiếm và bán với giá cắt cổ: 10-13 triệu đồng/kg. Tuy nhiên, bác sĩ Phạm Quốc Toán (bộ môn Y học cổ truyền, Đại học Y Hà Nội) khẳng định, đây hoàn toàn là lời đồn thổi không có căn cứ khoa học.

4. Máy lọc nước ngăn ngừa máu mỡ, loại bỏ độc tố, chữa bệnh ung thư

Các nhà kinh doanh lợi dụng những công trình nghiên cứu mới chưa đáng tin cậy, chưa đủ khuyến cáo cộng đồng để thổi phồng tác dụng của một số mẫu sản phẩm lọc nước mới: hỗ trợ giảm mỡ máu, phòng ngừa các bệnh mãn tính, khử vi khuẩn amip ăn não người.

Sau khi một số cơ quan y tế thắc mắc và qua kiểm chứng, những quảng cáo này bị gỡ bỏ.

5. Sản phẩm chứa than hoạt tính (đệm, chăn cao cấp...)

Dung ngo ngan vung tien mua nhung thu
Chăn đệm cao cấp được dệt từ than hoạt tính (Ảnh: Internet)

Gần đây, nhiều sản phẩm chứa than hoạt tính như chăn, đệm dệt từ than hoạt tính được các công ty kinh doanh bán hàng đa cấp giới thiệu, chữa được rất nhiều bệnh trong đó đặc biệt làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt. 

Đứng trước thông tin này, GS.TS Nguyễn Khánh Trạch khẳng định than hoạt tính không thể diệt vi khuẩn vi rút cũng như càng không thể phòng ngừa hay chữa bệnh ung thư như những gì đã quảng cáo.

6. Que phát hiện nhanh ung thư

Đừng vì tiếc tiền hay ngại đi khám xa mà mua và tin vào kết quả thử nhanh của que phát hiện ung thư được bán ngoài thị trường. Không ít người đã đành bất lực buông xuôi khi phát hiện bệnh quá muộn vào giai đoạn cuối vì đinh ninh mình không bị ung thư theo kết quả trên que thử.

Hoàng Lan (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI