Đừng nghĩ đời mình là “chợ chiều”

08/04/2023 - 09:00

PNO - Với một cuộc hôn nhân không hạnh phúc, đã kéo dài chừng ấy năm với một người chồng bạc lòng, quyết định ly hôn không phải vì ai, cho ai mà sẽ là vì chính mình.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Em lấy chồng năm 28 tuổi, sau 2 năm, chồng em có bồ, nhưng vì lúc đó sắp sinh con nên em cắn răng chịu đựng.

5 năm sau đó, chồng em mấy lần ngoại tình, em đã nộp đơn ly hôn thì 2 mẹ con gặp tai nạn giao thông khi em đưa bé đi học. Con em nằm bệnh viện hơn 2 tháng, chuyện riêng đành xếp lại. Lúc đó em dành toàn bộ thời gian để chăm con, đưa đón con hết mấy năm cấp I.

Năm nay, em đã qua tuổi 41. Vợ chồng sống với nhau như người xa lạ, chuyện gì cũng có thể dẫn tới cự cãi, không có chia sẻ thông cảm.

Chồng em cả con người và tâm trí đều để bên ngoài, coi vợ con chỉ là để hoàn thành nghĩa vụ với gia đình. Ba má chồng biết tính chồng em, nhưng cứ nói em cố gắng sinh thêm đứa nữa để cột chân chồng. Tình cảm không còn, em làm sao sinh con?

Gần đây em gặp lại người bạn cũ. Anh ấy cũng gặp nhiều trắc trở trong hôn nhân nên đồng cảm với em. Thực lòng, có khi em đã nghĩ biết đâu gặp người này cuộc đời mình sẽ có chút niềm vui, hạnh phúc.

Em đã hy vọng nhiều, đã có khi nghĩ tới việc ly hôn để được đến với nhau. Nhưng rồi em tình cờ biết anh ấy không chỉ có mình em là bạn, còn một người khác nữa nghe nói cũng thân thiết lắm. Em thất vọng quá. Có lẽ do số phận. Chợ sớm đã không được gì, có lui tới chợ chiều cũng chẳng được chi.

Em quyết định thôi không liên lạc với người ta nữa. Em cứ nghĩ mình sẽ quen thôi, nhưng bây giờ em thấy buồn hơn, mệt mỏi hơn trước nhiều lắm. Em không hiểu mình nữa: thực ra đâu có gì trước mắt nữa, chia tay để làm gì. Em phải làm sao đây để trở về yên ổn với cuộc sống cũ?

Ngọc Vân (TPHCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Ngọc Vân thân mến, 

Với một cuộc hôn nhân không hạnh phúc, đã kéo dài chừng ấy năm với một người chồng bạc lòng, quyết định ly hôn không phải vì ai, cho ai mà sẽ là vì chính mình em ạ. Phụ nữ thường tìm một lý do nào đó cho quyết định của mình: không ly hôn là vì con, ly hôn là vì ai đó.

Nhưng em hãy cân nhắc trên cuộc đời của chính mình, niềm vui, hạnh phúc của chính mình. Hầu như toàn bộ cuộc hôn nhân của em không có hạnh phúc. Bây giờ nếu không ly hôn, em sẽ sống hết cuộc đời trong cảm xúc đó, trong tâm trạng đó. Em có thấy mình cư xử bất công với mình không?

Có thể trước đây, sự đơn điệu tẻ nhạt của hôn nhân làm mình bị chai lì cảm xúc. Nhưng việc gặp lại người bạn cũ ấy đã cho thấy những cảm xúc ấy vẫn sống trong em, niềm khao khát hạnh phúc, yêu đời vẫn còn đó trong em, ngọn lửa ấy có thể cháy lên lần nữa.

Nếu vợ chồng đã không còn tình cảm với nhau thì duy trì làm chi cái vỏ bọc hôn nhân cho khổ cả hai người. Em hãy dũng cảm chọn chia tay, để được sống cuộc đời mình. Coi như người bạn cũ ấy chỉ có một sứ mạng là thức tỉnh em, để em không quên lãng những sắc màu của cuộc sống thực sự, để mình có thêm động lực thay đổi cuộc sống. 

Con trai em là chuyện quan trọng phải cân nhắc. Em đã rất gắn bó với con, vì con mà chấp nhận cuộc sống chung đến lúc này. Em cần chuẩn bị kỹ các điều kiện để sau khi ly hôn mình vẫn có thể nuôi dạy con, cần xem xét các giấy tờ sở hữu nhà cửa, tài sản, cần thiết thì tìm luật sư nhờ tư vấn.

Đừng nghĩ đời mình đã đến buổi “chợ chiều”, mà chẳng phải chợ chiều nào cũng buồn hiu hắt đâu em. Thực tế, bao nhiêu người sống được nhờ cái chợ chiều ấy đấy.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI