Đưa hoạt động livestream vào quảng bá sản phẩm cà phê, trà Việt

18/05/2025 - 21:21

PNO - Tối ngày 18/5, Báo Người Lao Động tổ chức tổng kết Chương trình "Tôn vinh cà phê, trà Việt" lần 3 năm 2025.

Chương trình "Tôn vinh cà phê, trà Việt" không chỉ là dịp để cộng đồng yêu thích cà phê và trà trải nghiệm những hương vị đặc trưng 3 miền mà còn là một không gian văn hóa kết nối, sáng tạo, mở rộng cơ hội tiêu thụ nội địa và định hướng xuất khẩu cho nông sản Việt Nam.

Được biết chương trình được tổ chức vào 2 ngày cuối tuần tại Trung tâm Thương mại Gigamall (TP Thủ Đức). Nét mới nổi bật của chương trình năm nay chính là việc lần đầu tiên đưa vào hoạt động livestream quảng bá sản phẩm cà phê, trà Việt, kết hợp cùng TikTok Shop và các KOL có sức ảnh hưởng lớn.

Ông Lê Cường, Phó Tổng Biên tập Báo Người Lao Động phát biểu tổng kết Chương trình Tôn vinh cà phê, trà Việt lần 3 năm 2025
Ông Lê Cường - Phó tổng biên tập Báo Người Lao Động phát biểu tổng kết chương trình - Ảnh: BTC

Ông Lê Cường - Phó tổng biên tập Báo Người Lao Động thay mặt Ban Chỉ đạo - Ban Tổ chức - chia sẻ: Qua 3 lần tổ chức, sự kiện đã thu hút hàng chục ngàn lượt người tham dự, tạo nên không khí lễ hội sôi động và gắn kết cộng đồng. Chương trình “Tôn vinh cà phê, trà Việt” đã dần khẳng định vai trò là một sân chơi văn hóa - thương hiệu - kết nối”.

Ông tin rằng: Chương trình “Tôn vinh cà phê, trà Việt” lần thứ 3 khép lại nhưng dư âm của những ly cà phê, chén trà đậm đà hương vị Việt và sâu sắc tình người chắc chắn sẽ còn lan tỏa. Chương trình này không chỉ là một sự kiện thường niên mà đang từng bước trở thành một thương hiệu văn hóa, một không gian kết nối giữa sản phẩm, con người và tinh thần Việt Nam.

Phó Tổng Biên tập Báo Người Lao Động Dương Quang trao học bổng cho các sinh viên vượt khó học giỏi của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM
Phó tổng biên tập Báo Người Lao Động Dương Quang trao học bổng cho các sinh viên vượt khó học giỏi - Ảnh: BTC

Cũng tại lễ tổng kết, Báo Người Lao Động đã thực hiện nghi thức trao tặng 1.000 lá cờ Tổ quốc từ chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc" cho Hội Sinh viên TPHCM; trao 10 suất học bổng (trị giá 20 triệu đồng) từ chương trình "Hỗ trợ Học sinh sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo" đến các sinh viên vượt khó học giỏi của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM.

Cũng trong tối ngày 18/5, trong khuôn khổ của chương trình “Tôn vinh cà phê, trà Việt”, Báo Người Lao Động tổ chức trao giải cuộc thi viết “Cảm tưởng về cà phê, trà Việt” lần 2.

Cuộc thi chính thức phát động, nhận và đăng bài dự thi của bạn đọc từ ngày 14/4 - 10/5. Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng diễn ra cuộc thi, Ban tổ chức đã nhận được gần 200 tác phẩm gửi về dự thi. Trong đó, 30 tác phẩm xuất sắc đã được tuyển chọn, đăng tải trên báo điện tử và lan toả rộng rãi trên các nền tảng như YouTube, Facebook, TikTok…

Ban Tổ chức đã chọn ra 9 tác phẩm xuất sắc để trao giải, trong đó có 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba, 3 giải Khuyến khích và 3 giải Ấn tượng.

Ban tổ chức  trao giải nhất cho tác giả tham gia cuộc thi viết “Cảm tưởng về cà phê, trà Việt” hộGiải Nhất (5.000.000 đồng): tác giả Đặng Thị Phương (bút danh Cảnh Dương, Đà Nẵng), với tác phẩm “Tình yêu thơm hương cà phê”.
Ban tổ chức trao giải nhất cho tác giả tham gia cuộc thi viết “Cảm tưởng về cà phê, trà Việt” lần 2 - Ảnh: BTC

Kết quả, giải Nhất thuộc về tác giả Đặng Thị Phương (bút danh Cảnh Dương, Đà Nẵng), với tác phẩm Tình yêu thơm hương cà phê. Giải Nhì thuộc về nhóm nhóm tác giả Đỗ Thị Tân Sơn, Đỗ Thu Hiền, Trương Công Đạt, Lâm Thị Thúy Duy (Lâm Đồng) với tác phẩm video: Một thoáng hương trà B'lao. Giải Ba thuộc về tác giả Nguyễn Thanh Bình (TPHCM) với tác phẩm Câu lạc bộ xe đạp, cà phê.

Cuộc thi viết "Cảm tưởng về cà phê, trà Việt" năm nay không chỉ là nơi thể hiện tài năng mà còn là không gian kết nối giữa người sáng tạo và cộng đồng yêu cà phê, trà Việt, góp phần lan toả giá trị của cà phê và trà Việt mạnh mẽ hơn.

Trang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI