Đưa con đi khám vì sợ nhiễm sán lợn

20/03/2019 - 10:51

PNO - Một bác sĩ ở Bệnh viện Nhi Đồng 2 cho biết, hai hôm nay, bệnh nhi đến khám tăng đột ngột, không biết có phải do mọi người sợ nhiễm sán lợn không.

Một số người đưa con đi khám bệnh vì hoang mang với thực phẩm nhiễm sán lợn (heo). Chị Yến Lê - ở Q.Bình Tân, TP.HCM - ngồi chờ trước khu khám D, Bệnh viện Nhi Đồng 1 - đưa cậu con trai 3 tuổi bị sốt và rối loạn tiêu hóa đi khám vì: “Mấy hôm nay, thấy tụi nhỏ ở ngoài Bắc bị nhiễm sán lợn nên em cũng sợ. Trường con em cho ăn thịt heo là chính; hôm qua bé bị sốt, đau bụng, đi phân lỏng nên em đưa đi khám coi có liên quan gì không”.

Dua con di kham vi so nhiem san lon
Người dân Bắc Ninh đưa con lên Hà Nội xét nghiệm tìm sán dải heo

Cũng như chị Yến Lê, nhiều bà mẹ đưa con đi khám vì thấy bất an khi không kiểm soát được thực phẩm mà con thu nạp mỗi ngày. Một bác sĩ ở Bệnh viện Nhi Đồng 2 cho biết, hai hôm nay, bệnh nhi đến khám tăng đột ngột, không biết có phải do mọi người sợ nhiễm sán lợn không.

Nếu đúng thì đây là sự lo lắng thái quá, bởi mùa này trẻ bị sốt siêu vi khá nhiều. Khi trẻ sốt, phụ huynh có thể để ở nhà theo dõi, chỉ khi trẻ bị sốt hai ngày không khỏi hoặc sốt cao khó hạ, sốt đi kèm với các triệu chứng nôn ói, đau đầu, đi tiêu ra máu thì mới nên đưa đến cơ sở y tế.

T.D.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI