Đưa 5 người xuất cảnh trái phép, hai anh em ruột lãnh 5,5 năm tù

11/10/2021 - 14:59

PNO - Hai anh em ruột đang tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép sang Campuchia thì người anh bị lực lượng công an bắt giữ, người em kịp thời tẩu thoát. Sau đó, người em tiếp tục đưa người xuất cảnh trái phép thì bị bắt quả tang...

Ngày 11/10, Tòa án nhân dân tỉnh An Giang đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Văn Quá (38 tuổi, ngụ xã Khánh An, huyện An Phú, tỉnh An Giang) về tội tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Quá đã móc nối với người anh ruột là Nguyễn Văn Phú (39 tuổi, ngụ cùng địa phương) và các đối tượng bên Campuchia đưa người xuất cảnh trái phép từ Việt Nam sang Campuchia để thu lợi.

Bị cáo Nguyễn Văn Quá tại phiên tòa ngày 11/10
Bị cáo Nguyễn Văn Quá tại phiên tòa ngày 11/10

Để thực hiện, vào ngày 10/10/2020, Quá được một đối tượng ở Campuchia điện thoại đặt vấn đề đưa 4 người xuất cảnh trái phép từ Việt Nam sang Campuchia và sẽ trả công 1,2 triệu đồng, Quá đồng ý.

Sau đó, khi đang tổ chức đưa 4 người khách xuất cảnh sang Campuchia thì bị lực lượng chức năng phát hiện, Phú bị bắt giữ, còn Quá kịp thời tẩu thoát.

Sáng ngày 11/1, Quá điều khiển vỏ lãi đến khu vực ấp An Khánh (xã Khánh An) chuẩn bị tiếp tục đưa một người đàn ông xuất cảnh trái phép sang Campuchia thì bị phát hiện bắt quả tang.

Tòa đã tuyên án Nguyễn Văn Quá lãnh 4 năm tù về tội tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

Trước đó, Tòa án nhân dân huyện An Phú đã tuyên phạt Nguyễn Văn Phú 1,5 năm tù cùng về tội danh.

Kim Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI