Dư nợ hơn 4.000 tỉ đồng, dự án Kenton Node bị đưa ra bán đấu giá

04/04/2020 - 13:34

PNO - Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa có thông báo về việc lựa tổ chức bán đấu giá tài sản của Công ty Tài Nguyên – chủ đầu tư dự án Kento Node để thu hồi nợ.

Khoản nợ của Công ty TNHH Xây dựng Sản xuất Thương mại Tài Nguyên (Công ty Tài Nguyên) gồm toàn bộ nợ gốc, lãi phát sinh tại thời điểm bán đấu giá, tạm tính đến ngày 29/3 là hơn 4.063 tỷ đồng. Bao gồm dư nợ tại BIDV – Chi nhánh SGD2, BIDV- Chi nhánh NSG.

Tài sản thế chấp của khoản nợ là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai thuộc dự án Kenton Node (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TPHCM). Tài sản này được đồng thế chấp tại 3 ngân hàng gồm BIDV, MSB (Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng Hải Việt Nam), PVCombank (Ngân hàng Thương mại cổ phần Đại Chúng Việt Nam), trong đó ngân hàng BIDV chiếm 58% giá trị tài sản.

Ngân hàng BIDV rao bán tài sản của chủ đầu tư dự án Kenton Node để thu hồi nợ
Ngân hàng BIDV rao bán tài sản của chủ đầu tư dự án Kenton Node để thu hồi nợ

Giá trị định giá tài sản là 7.836,7 tỷ đồng, trong đó tài sản bảo đảm được phân chia, hạch toán tại BIDV là 4.545,5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, tài sản đảm bảo còn là các quyền tài sản của mỏ đá thuộc xã Hòa Thạch và Phú Mãn (huyện Quốc Oai, TP.Hà Nội) được định giá lần đầu là 885,5 tỷ đồng.

Giá trị khoản nợ bán của ngân hàng BIDV bao gồm toàn bộ nợ gốc, lãi phát sinh tại thời điểm bán đấu giá cộng thêm 90 tỷ đồng (tương đương lên hơn 4.153 tỉ đồng).

Được biết, dự án Kenton Residences của Công ty Tài Nguyên được khởi công từ năm 2009, nhưng đến năm 2011 thì toàn bộ công trình đã ngừng thi công. Đến năm 2017, Kenton Residences đã được tái khởi động, đổi tên thành Kenton Node và được điều chỉnh lại quy hoạch nâng cao hơn. Dự án không chỉ là tổ hợp căn hộ ở, căn hộ lưu trú mà còn xen lẫn khách sạn, trung tâm mua sắm, trung tâm dịch vụ ăn uống giải trí, nhà hát biểu diễn và trường học, phòng khám quốc tế. Tuy nhiên, đến giữa năm 2018, dự án một lần nữa nằm bất động dù phần lớn các block nhà đã được xây thô và hoàn thiện bên ngoài từng phần.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI