Du lịch ngắm cực quang, tour thuê bao chuyến bay hút khách mùa tết 2019

08/01/2019 - 06:00

PNO - Tính đến thời điểm này, phần lớn các tuyến tour độc đáo, hấp dẫn trong và ngoài nước dịp tết Nguyên đán 2019 đã được khách mua gần hết chỗ. Một số hãng chỉ còn nhận khách khởi hành sau mùng 3 tết.

Dự đoán lượng du khách dịp tết Âm lịch năm nay tăng khoảng 15 - 20% so với cùng kỳ năm ngoái, các công ty du lịch đã tung nhiều gói tour du xuân độc đáo, hấp dẫn từ rất sớm. Bên cạnh các nhóm tour nghỉ dưỡng, tham quan vốn được nhiều khách ưa chuộng, năm nay, công ty Vietravel giới thiệu thêm ba sản phẩm tour charter mới (tour thuê bao chuyến bay) có mức giá tiết kiệm đến 30% chi phí so với tour thông thường.

Du lich ngam cuc quang, tour thue bao chuyen bay hut khach mua tet 2019
Nhiều khách mua tour trong, ngoài nước để du xuân dịp tết Kỷ Hợi 2019.

Đó là tour đón Xuân Kỷ Hợi và thưởng ngoạn mùa hoa anh đào tại Fukushima - Tochigi - Ibaraki - Tokyo - Núi Phú Sĩ - Fukushima (5 ngày, giá từ 23.99 triệu đồng/khách). Hay, du khách có thể tham gia lễ cầu bình an và may mắn trong năm mới tại “đất nước hạnh phúc” Bhutan, giá từ 44.99 triệu đồng/khách; hoặc đón tết với tour charter bay thẳng Ninh Ba - Hàng Châu - Tô Châu - Thượng Hải - Ninh Ba (6 ngày, giá từ 18.99 triệu đồng/khách).

Công ty TST kết hợp với hãng hàng không Bhutan Air mở ba tour chuyến bay thuê bao thẳng đến Bhutan khám phá đất nước hạnh phúc nhất thế giới. Mỗi tuyến chỉ giới hạn 17 khách với mức giá từ 41,68 triệu đồng.

Nhận định du khách có xu hướng lựa chọn các tour nước ngoài mới lạ có hành trình dài ngày, Công ty Bến Thành tung gói tour độc lạ -  ngắm cực quang ở Nga (hiện tượng quang học với bầu trời đêm hiện đầy màu sắc của ánh sáng) 8 ngày, giá gần 75 triệu đồng/khách. Du khách có dịp trải nghiệm đi xe chó kéo, tuần lộc kéo; lái mô tô trên tuyết, câu cá trên băng…

Đại diện công ty Fiditour cho biết các tour nước ngoài thu hút khách mùa tết năm nay là Thái Lan (Bangkok - Pattaya), Philippines, Myanmar, Hàn Quốc, Úc.. với lượng khách đăng ký đạt khoảng 90% kế hoạch chỗ. Hiện, các tour này chỉ còn nhận vài khách cho các ngày khởi hành sau mùng 3 tết. Các tuyến châu Âu, Mỹ, Nam Phi… đã sớm kín khách từ những tuần đầu tháng 11/2018. Ngoài ra, các tour đi Dubai, Nhật, Malaysia, Singapore, Thái Lan (Phuket) còn khoảng 20% lượng chỗ.

Du lich ngam cuc quang, tour thue bao chuyen bay hut khach mua tet 2019
 

Riêng tour trong nước, các điểm đến được du khách chọn lựa nhiều nhất vẫn là các tour có mức giá phù hợp với đại đa số du khách và thủ tục đơn giản. Tour miền Trung, miền Tây, miền Bắc, Phú Quốc, Nha Trang - Đà Lạt… hút khách.

Theo các công ty du lịch, so với cùng kỳ tour nội địa tết Nguyên đán năm ngoái, các tour miền Trung, Phú Quốc, Nha Trang đứng đầu bảng thì năm nay, đến thời điểm này các tuyến miền Bắc và miền Tây đang có lượng khách đăng ký đông nhất. Đặc biệt, là tour hoa trái, nhà vườn, làng nghề, homestay, tham quan thắng cảnh… ở miền Tây giá từ 2,5 - 3,2 triệu đồng/khách/3 ngày.

Bà Trương Thị Thu Giang - Phó giám đốc Ban Tiếp thị, Công ty Du lịch Vietravel cho biết, hiện có khoảng 70% khách đăng ký tour tết Nguyên đán. Những ngày đẹp từ mùng 1 - mùng 3 tết hầu như kín chỗ ở một số thị trường. Công ty ước tính con số phục vụ và hoàn tất dịch vụ cho dịp tết 2019 từ thời điểm hè 2018, dự kiến phục vụ khoảng 41.000 lượt khách, tăng 15 - 20 % so với năm 2018.

Đại diện Fiditour cho biết hiện lượng khách đăng ký đạt khoảng 70% kế hoạch, các tour được nhiều khách chọn là tuyến miền Bắc, miền Tây.

Theo các công ty du lịch, so với cùng kỳ năm ngoái, giá tour tăng khoảng 15% do giá vé máy bay tăng. “Trong cấu thành giá tour, vé máy bay chiếm chi phí lớn, trong khi dịp tết năm nay, giá tăng tới 30 - 40% cả chặng bay quốc tế lẫn nội địa, khiến các công ty du lịch phải tăng giá tour để đủ bù chi phí. Ở một số tour, công ty phải cắt giảm bớt lợi nhuận để giữ giá tour hoặc tăng nhẹ 5 - 10%”, giám đốc một công ty du lịch cho biết.

Để chuyến du xuân mang lại niềm vui, ngoài giá cả, du khách nên cẩn thận tìm hiểu kỹ các khoản bao gồm/không bao gồm trong giá tour, tiêu chuẩn khách sạn, ăn uống, chương trình tham quan... Điều này để tránh tình trạng khách mua tour giá rẻ, sau mới biết trong một số lịch trình tham quan, khách phải tự mua vé vào cổng, ăn uống tự túc, hoặc ở khách sạn xa trung tâm...

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI