Du khách trên chuyến bay VN0054 di chuyển vào Quảng Nam: 1 dương tính, 30 âm tính với COVID-19

09/03/2020 - 18:52

PNO - 31/40 người tiếp xúc với bệnh nhân số 17 di chuyển vào Quảng Nam đã có kết quả xét nghiệm. Theo đó 1 người dương tính, 30 người âm tính với COVID-19.

Lúc 18g14 ngày 9/3, Bộ Y tế thông báo đã phát hiện thêm một ca mới nhiễm virus SARS-CoV-2, nâng tổng số người mắc COVID-19 tại Việt Nam lên 31.

Nam bệnh nhân là người quốc tịch Anh, 49 tuổi. Đây là 1 trong 40 người đi trên chuyến bay VN0054 cùng với N.H.N. - bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 17 tại Việt Nam - di chuyển đến Quảng Nam.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Quảng Nam cũng cho biết, đã lấy mẫu xét nghiệm 40 du khách này. Kết quả đến chiều 9/3: 1 người dương tính với COVID-19, 30 người âm tính, 9 trường hợp còn lại đang tiếp tục chờ kết quả xét nghiệm.

Các du khách này lưu trú tại các khách sạn Chân Thành, Thanh Bình 3, Anio Hội An, Lasiesta, Little Beach, Việt Nam Backpacker Hội An, Hà An, Ven sông nhỏ Hội An, Nhà Cổ, Phố Hội Làng Nhà cổ Mr Thọ Garden Villa và Villa-18 An Bàng.

Quảng Nam đã sẵn sàng các khu cách ly tâp trung để phòng, chống dịch COVID-19
Quảng Nam đã sẵn sàng các khu cách ly tập trung để phòng, chống dịch COVID-19

Liên quan đến trường hợp 2 người Anh dương tính với COVID-19 đang cách ly điều trị ở Đà Nẵng, trước đó 2 người này đã tham gia đánh golf tại thị xã Điện Bàn vào ngày 5/3 và tại huyện Thăng Bình vào ngày 6/3.

Cụ thể, tại sân golf Montgomerie Links (thị xã Điện Bàn) có 13 trường hợp phục vụ tại sân. Trong đó, 11 trường hợp tiếp xúc xa đang được cách ly theo dõi tại nhà; 2 trường hợp tiếp xúc gần (1 trường hợp có triệu chứng sốt đang được theo dõi, cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Điện Bàn và đã lấy mẫu gởi xét nghiệm; 1 trường hợp sức khỏe bình thường đang được cách ly theo dõi tại nhà).

Tại sân golf Vinpeal (huyện Thăng Bình) có 21 trường hợp phục vụ tại sân. Trong đó, 11 trường hợp tiếp xúc gần đang được theo dõi tại nhà; 10 trường hợp tiếp xúc xa đang được theo dõi tại nhà.

Ngoài ra, có 3 trường hợp tiếp xúc gần khác gồm (1 tài xế và 2 hướng dẫn viên du lịch) đã được cách ly tại bệnh viện và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

Một khu cách ly tại tỉnh Quảng Nam
Một khu cách ly tại tỉnh Quảng Nam

Về trường hợp bệnh nhân thứ 30 (quốc tịch Anh) dương tính với COVID-19 tại Huế, tỉnh Quảng Nam đã cách ly tại chỗ 28 hành khách đi về khách sạn Garden tại TP. Hội An vào tối 8/3 và 12 trường hợp vào khách sạn Dấu Ấn Cửa Đại Hội An vào ngày 9/3. Tất cả các trường hợp này đã được cách ly tại chỗ và tiến hành các thủ tục theo quy định do có tiếp xúc với bệnh nhân thứ 30.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Quảng Nam yêu cầu ngành y tế và địa phương tiếp tục kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, cập nhật kết quả xét nghiệm và công khai thông tin một cách sớm nhất. Tiếp tục giám sát, theo dõi, hướng dẫn các cơ sở lưu trú và các cá nhân của trường hợp cách ly thực hiện đúng theo quy định của Bộ Y tế.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI