Du khách nước ngoài lại bị cướp: Sẽ có thêm một lời xin lỗi?

15/03/2016 - 07:51

PNO - Theo đó, vào khoảng 1 giờ ngày 12/3, một nữ du khách người Slovakia đã bị giật mất túi xách khi đi chơi cùng bạn ở trung tâm Quận 1, TP.HCM.

Được biết, sau khi du khách này bị giật túi xách và tri hô thì tổ tuần tra Ban Chỉ huy Quân sự phường Phạm Ngũ Lão nghe thấy đã kịp thời đuổi theo và bắt giữ được một đối tượng. Hai đối tượng còn lại đã tẩu thoát.

Đối tượng bị bắt giữ được xác định là Trần Minh Q (15 tuổi, trú tại Quận 1)

Du khach nuoc ngoai lai bi cuop: Se co them mot loi xin loi?
Du khách nơm nớp lo sợ bị cướp. Ảnh minh họa (Thanh niên)

Trước đó, chiều ngày 11/3, hai du khách châu Âu (1 nam, 1 nữ) khi đang đi bộ tại Quận 1 thì bị 2 thanh niên chạy xe máy áp sát giật túi xách của cô gái rồi bỏ chạy. Qúa hoảng hốt, cô gái đã gào khóc thảm thiết giữa đường.

Phản ứng trước vụ việc này, Bí thư Thành ủy TP.HCM  Đinh La Thăng cho biết, ông đã yêu cầu cơ quan chức năng phải có lời xin lỗi nữ du khách nước ngoài bị cướp giật ở trung tâm TP hôm 11/3.

Việc du khách nước ngoài bị cướp không phải là trường hợp hi hữu. Sở Du lịch TP HCM cho biết, chỉ tính riêng năm 2015, Sở nhận được công hàm từ đại diện các nước Australia, Hàn Quốc, Nhật Bản ..., phản ánh về tình trạng công dân của họ bị cướp giật, mất nhiều giấy tờ quan trọng và tài sản.

Chiều ngày 14/3/2016, trao đổi với báo chí, Phó Giám đốc Công an TP.HCM - Đại tá Trần Đức Tài cho biết: "Số lượng tội phạm đã giảm hơn 20% so với cùng kỳ năm 2015".

Hoàng Lan (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI