“Dự báo tình yêu và thời tiết”: Nhẹ nhàng, sảng khoái và đậm tính hiện thực

24/02/2022 - 19:32

PNO - Bộ phim mang đến cảm giác thích thú và dễ chịu cho khán giả khi đi sâu khai thác đề tài khá mới mẻ liên quan đến lĩnh vực dự báo thời tiết.

Lựa chọn giữa công việc và tình yêu

Forecasting love and weather (tựa Việt: Dự báo tình yêu và thời tiết) xoay quanh câu chuyện lãng mạn về cuộc sống của những nhân viên làm việc tại Cục Khí tượng Hàn Quốc. Được tạo nên bởi bộ đôi đạo diễn Cha Young Hoon, người đứng sau thành công của Khi hoa trà nởYêu không kiểm soát, và biên kịch Kang Eun Kyung với loạt phim nổi bật Người thầy y đức, ngay từ khi trước lên sóng bộ phim đã được kỳ vọng sẽ là bom tấn bùng nổ đầu năm 2022.

Không làm khán giả thất vọng, tác phẩm đã đi sâu vào những khó khăn về tính chất công việc đặc thù cũng như sự đánh đổi của nhiều chuyên gia dự báo thời tiết qua cốt truyện chặt chẽ, nhẹ nhàng. Hiện tại, bộ phim cũng đang dẫn đầu top 10 chương trình truyền hình được yêu thích nhất trên Netflix tại Việt Nam.

Park Min Young và Song Kang trong Dự báo tình yêu và thời tiết.
Park Min Young và Song Kang trong Dự báo tình yêu và thời tiết

Trong phim, Park Min Young và Song Kang lần lượt đảm nhận vai Jin Ha Kyung và Lee Si Woo, hai người với hai thái cực đối lập không có điểm chung, dần nảy sinh tình cảm sau mỗi lần va chạm. Jin Ha Kyung lạnh lùng, thông minh, luôn tuân thủ quy tắc và khó tính trong việc giữ cuộc sống cá nhân và công việc của mình tách biệt. Trong khi đó, Lee Si Woo đầy nhiệt huyết, người tự hào với chỉ số IQ ấn tượng 150, yêu thích tự do nhưng một khi đã quyết tâm thì luôn theo đuổi đến cùng mục tiêu mà bản thân đặt ra.

Với tiết tấu nhanh, mở đầu tác phẩm biên kịch đã cuốn hút người xem thông qua những khó khăn dồn dập bủa vây cô nàng Ha Kyung, trong đó bài toán về việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống tình cảm cá nhân chưa bao giờ là dễ dàng.

Trong lúc cố gắng làm tròn bổn phận, chức trách của mình Ha Kyung đã thiếu quan tâm đến bạn trai để rồi đau khổ phát hiện anh ngoại tình, hủy hôn khi ngày cưới cận kề. Khán giả đánh giá đây là mẫu nhân vật khơi gợi rất nhiều sự đồng cảm cho người xem đồng thời bám sát đời sống thực tại của xã hội hiện đại, khi mà phần lớn phụ nữ hiện nay cũng vấp phải nhiều chông gai để có thể vừa làm tròn trách nhiệm của một người vợ, người mẹ nhưng vẫn đảm bảo tiến độ công việc.

Trailer: Dự báo tình yêu và thời tiết

 

Cốt truyện sảng khoái và đậm tính hiện thực

Là bộ phim đầu tiên khai thác về lĩnh vực khí tượng giúp Dự báo tình yêu và thời tiết ăn điểm nhờ sự mới mẻ và khác biệt so với các tác phẩm có cùng thể loại tình cảm lãng mạn. Tuy nhiên ê-kíp đoàn phim cũng đối mặt không ít áp lực, phải tính toán kỹ lưỡng để có thể lý giải những thuật ngữ chuyên ngành một cách dễ hiểu nhất đến người xem. Bởi thời tiết là một yếu tố quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta nhưng không phải ai cũng có kiến thức đầy đủ về chúng.

Sau khi thảm khảo và tìm kiếm lời khuyên từ các phát ngôn viên và chuyên gia dự báo thời tiết ngoài đời thực ròng rã 6 tháng trời, biên kịch Kang Eun Kyung đã thành công khi lồng ghép tinh tế các hiện tượng thời tiết gắn liền với chuyển biến tâm lý tình cảm của nhân vật trong phim vô cùng mượt mà.

Sự tung hứng tuyệt vời của dàn diễn viên phụ trong phim.
Sự tung hứng tuyệt vời của dàn diễn viên phụ trong phim

Đoàn phim thậm chí còn quay hình thực tế tại một trung tâm cảnh báo bão, ghi lại video chi tiết về một cơn bão. Các tư liệu này được sử dụng trong đoạn giới thiệu cũng như các phân cảnh nổi bật trong phim càng tăng thêm sự chân thực cho tác phẩm.

Không thiếu những nghịch cảnh và cao trào cho bộ đôi nhân vật chính Jin Ha Kyung và Lee Si Woo trong Dự báo tình yêu và thời tiết nhưng tất cả đều được hóa giải bằng những cách xử lý tình huống khá nhẹ nhàng, bớt đi cảm giác nặng nề cho người xem. Từ khoảnh khắc bóc trần bản chất keo kiệt, không giữ lời hứa của bạn trai cũ trước mặt các đồng nghiệp của Ha Kyung cho đến chi tiết nhảy vào cướp hoa cưới ở hôn lễ bạn gái cũ phản bội mình của Si Woo đã biến những phân cảnh bi thành những phân đoạn hài hước dễ chịu, mang đến bất ngờ cho công chúng.

Song Kang và Park Min Young ghi điểm với diễn xuất tự nhiên.
Song Kang và Park Min Young ghi điểm với diễn xuất tự nhiên

Bên cạnh cốt truyện chặt chẽ và sảng khoái thì khả năng diễn xuất của bộ đôi Park Min Young và Song Kang cũng như dàn diễn viên phụ tài năng cũng góp phần không nhỏ vào thành công chung của tác phẩm. Nếu như Park Min Young tiếp tục giữ vững phong độ diễn xuất và có vai diễn được đánh giá cá tính hơn so với các nhân vật trước cô từng thể hiện thì nam thần Song Kang được xem là một bất ngờ.

Anh đã khắc họa Lee Si Woo đáng yêu, năng động và không kém phần cứng đầu khá tốt, khác với những vai diễn trước đây nam diễn viên đảm nhận chủ yếu có hình tượng nghiêm túc.

Hiện Dự báo tình yêu và thời tiết đang được phát sóng vào tối thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần trên đài cáp JTBC. Khán giả Việt có thể theo dõi bộ phim qua nền tảng Netflix.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI