Dự án Tân Bình Apartment lại lỗi hẹn giao nhà vì tiếp tục bị phát hiện xây trái phép

23/03/2021 - 12:24

PNO - Công ty TNHH đầu tư Bất động sản Tân Bình (Công ty Tân Bình) vừa có thông báo gửi khách hàng cho rằng việc khiếu nại, khiếu kiện của khách hàng khiến dự án không thể hoàn thiện bàn giao vào thàng 4/2021.

Cụ thể, theo Công ty Tân Bình – chủ đầu tư dự án Tân Bình Apartment, quá trình sửa chữa, hoàn thiện để khẩn trương bàn giao công trình chậm nhất vào tháng 4/2021 theo chỉ đạo tại Thông báo số 768/TP-VP ngày 15/10/2020 của UBND TP thì công ty đã hoàn thiện tum mái che theo đúng quy định về độ cao tại Quyết định số 44/QĐ-SXD-TĐDA, theo quy chuẩn kỹ thuật của tháng máy để lắp đặt tại hệ thống, phòng điều khiển vận hành thang máy toà nhà. Tuy nhiên một sai phạm khác về mặt kiến trúc là tầng mái của công trình được phê duyệt cao 5,4 m nhưng trước đây công ty thực hiện chỉ 3m.

Với thực tế hoàn thiện lắp đặt tum thang máy này, hệ thống thang máy mới có thể vận hành tới các căn hộ tầng áp mái, đồng thời việc này cũng không ảnh hưởng đến quyền lợi của các khách hàng, cảnh quan kiến trúc công trình. Nhưng một nhóm khách hàng đã khiếu kiện đến Sở Xây dựng làm ảnh hưởng lớn đến công tác hoàn thiện bàn giao.

Hiện nay, việc hoàn thiện tum mái che thang bị dừng lại và yêu cầu tháo dỡ, hệ thống thang máy công trình từ đó không lắp đặt lại được. 

Công ty Tân Bình xây sai kiến trức tum mái che thang
Công ty Tân Bình xây sai kiến trúc tum mái che thang khiến dự án không thể bàn giao nhà cho khách hàng vào tháng 4/2021

Ngoài ra, Công ty Tân Bình còn cho rằng nguyên dự án chậm do một nhóm khách hàng khởi kiện, yêu cầu công ty tạm dừng đăng ký, chuyển quyền sở hữu sử dụng, thay đổi hiện trạng tài sản tại thửa đất 32 Hoàng Bật Đạt, phường 15, quận Tân Bình để thi hành án. 

Vì vậy, việc bàn giao nhà chậm nhất đến hết tháng 4/2021 không thể thực hiện được phải đợi sau khi có điều chỉnh quy hoạch mặt bằng và giải quyết với cơ quan thi hành án mới tiếp tục triển khai.

Như vậy, tính đến nay Công ty Tân Bình đã trễ hẹn bàn giao nhà khoảng 5 năm với khoảng 5 lần hứa rồi lại thất hứa. 

Bích Trần

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI