Dư âm từ phiên tòa xử 2 bảo mẫu hành hạ trẻ

20/01/2014 - 16:19

PNO - PNO - Sáng nay (20/1), khi HĐXX tuyên mức án 3 năm tù cho mỗi bị cáo trong vụ bảo mẫu hành hạ trẻ mầm non, rất đông người dự khán phiên tòa vỗ tay biểu lộ sự đồng tình. Tuy nhiên, một số khác lại cho rằng mức án tuyên là khá nặng...

edf40wrjww2tblPage:Content

Du am tu phien toa xu 2 bao mau hanh ha tre

Quang cảnh bên trong phòng xử.

Du am tu phien toa xu 2 bao mau hanh ha tre

Bên ngoài, do chỉ có một màn hình nhỏ, nhiều người chỉ đứng nghe xử từ... loa.

Du am tu phien toa xu 2 bao mau hanh ha tre

Một số người dùng điện thoại ghi âm lại phiên xử để về chia sẻ với người thân.

Chị Phương (ngụ quận Thủ Đức) nhận xét: “Xử như vậy là hợp lý rồi, phạt nặng để còn răn đe người khác không còn tái phạm. Tôi cũng có con nhỏ, khi thấy mấy đứa nhỏ bị đánh dã man, tôi cũng sợ con mình bị đánh như vậy. Do đó, phải xử thật nặng để không ai còn dám vi phạm”.

Chị Nguyễn Hương Giang (ngụ quận 9) bức xúc: "Tôi đã xem nhiều clip về việc hành hạ trẻ em, nhưng thấy hai bảo mẫu này có những hành động dã man quá. Tôi cũng có con nhỏ, khi thấy hành động của hai người này, tôi đứt từng khúc ruột, dù nạn nhân không phải con mình. Tòa xử như thế là đúng rồi, đúng người, đúng tội”.

Du am tu phien toa xu 2 bao mau hanh ha tre

Du am tu phien toa xu 2 bao mau hanh ha tre

Rất đông người dự khán vây kín đoạn đường chở hai bị cáo về trại giam.

Bên cạnh những ý kiến cho rằng, bản án như vậy là hợp lý, cũng có một số người cho rằng, như vậy là hơi nặng, nên mở cho hai bị cáo một con đường, đừng khắt khe quá sẽ khiến con người ta rơi vào đường cùng, hãy cho họ có cơ hội được làm lại cuộc đời, vì họ còn quá trẻ.

Chị Nguyễn Thanh Phương (36 tuổi, ngụ quận 9) nói: “Tôi cũng là người làm mẹ, cũng có con nhỏ gửi ở nhà trẻ, khi xem những video clip trên mạng, tôi cũng xót xa khi thấy các cháu còn nhỏ mà bị đánh đến như thế. Tuy nhiên, theo tôi xã hội nên mở lòng, tuổi của hai bảo mẫu kia vẫn còn trẻ. Hãy cho họ một cơ hội để được làm lại cuộc đời”.

Chị Trương Thanh Hoa (ngụ quận Thủ Đức) bày tỏ: “Nhiều khi cho con ăn mà cháu không chịu ăn, mình cũng thấy bực mình, cũng muốn đánh, huống hồ người ta (2 bảo mẫu) là người ngoài, còn chăm nhiều trẻ khác, chắc cũng sẽ dễ cáu gắt, nóng nảy. Mức xử phát như vậy là hơi nặng tay”.

“Tôi thấy hai bảo mẫu đó đã bị lên án nhiều lắm rồi, cũng thành khẩn khai báo. Họ cũng bị đưa ra xét xử lưu động để mọi người chứng kiến. Tôi nghĩ chắc chỉ cần cho họ được hưởng án treo và bồi thường thiệt hại vật chất cũng đủ răn”, chị Nguyễn Thị Nguyệt chia sẻ.

Bản án 3 năm tù giam cho mỗi bị cáo nguyên là bảo mẫu, dù nặng hay nhẹ, cũng khó bì được những gì họ đã, đang, sẽ trải qua và đối diện, với dư luận, với chính bản thân mình.

Có lẽ những ngày đã qua và sắp tới sẽ là những chuỗi ngày khó quên của cả hai bảo mẫu. Những hành động của họ, dù cố ý hay không, cũng đã để lại những hậu quả nặng nề cho chính bản thân họ, gia đình họ, các nạn nhân và cho cả đời sống xã hội.

Ngọc Thúy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI