Đột ngột nói ngọng, lơ mơ... phát hiện nuốt phải mảnh dao cạo râu

23/08/2021 - 09:28

PNO - Đột ngột nói ngọng rồi sau đó rơi vào tình trạng lơ mơ, gọi không đáp ứng... nam bệnh nhân tại Phú Thọ được phát hiện nuốt phải một mảnh dao cạo râu.

 

Thủ phạm khiến bệnh nhân đột ngột nói ngọng, ho ra máu... là mảnh dao cạo râu (ảnh minh họa)
Thủ phạm khiến bệnh nhân đột ngột nói ngọng, ho ra máu... là mảnh dao cạo râu (ảnh minh họa)

Sáng 23/8, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương cho biết, phòng khám đa khoa Hùng Vương - Chân Mộng vừa tiếp nhận một bệnh nhân hóc dị vật nguy hiểm.

Theo đó, chiều ngày 22/8, bệnh nhân L.T.H.H. (trú tại địa chỉ xã Hoàng Cương, Thanh Ba, Phú Thọ) tới phòng khám trong tình trạng mệt mỏi, yếu tứ chi, phải có người dìu.

Người nhà bệnh nhân cho biết, vào buổi sáng, bệnh nhân đột ngột nói ngọng, ho nhiều kèm theo khạc máu. Đến chiều cùng ngày tình trạng bệnh không đỡ, bệnh nhân mệt mỏi, gọi hỏi đáp ứng kém, nói khó, khó thở nhẹ, phù nề vùng mặt cổ, méo miệng nên gia đình vội đưa đi cấp cứu.

Tại phòng khám, bệnh nhân được chỉ định chụp CT sọ não, CT ngực, XQ tim phổi, điện tim, test đường máu. Khi chụp CT ngực và não có nghi ngờ có thể có dị vật hoặc có tổn thương vùng cổ đã nhờ đội ngũ kỹ thuật viên chụp lên vùng cổ để khảo sát. Kết quả CT ngực có tràn khí trung thất, tràn khí vùng cổ và nền cổ, không thấy dị vật, các kết quả khác hiện tại bình thường.

Tuy nhiên, do nghi ngờ, các bác sĩ đã  kiểm tra lại chất nôn thì phát hiện ra lẫn trong máu, thức ăn có một mảnh gãy dao cạo râu. Như vậy, đây là nguyên nhân gây tổn thương thực quản và hiện tượng tràn khí trung thất đã ghi nhận được trước đó. Hiện tại bệnh nhân đang có chuyển biến tốt và tiếp tục được theo dõi, điều trị tại khoa hồi sức tích cực của bệnh viện.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI