Bệnh nhân đầu tiên của Bệnh viện dã chiến số 13 được xuất viện

22/08/2021 - 16:03

PNO - Sau hơn 10 ngày đi vào hoạt động, ngày 22/8, bệnh nhân đầu tiên của Trung tâm hồi sức tích cực tại Bệnh viện dã chiến số 13 đã được xuất viện.

 

Bệnh nhân đầu tiên tại Bệnh viện Dã chiến số 13 đã ra viện sau 10 ngày trung tâm này đi vào hoạt động
Bệnh nhân đầu tiên tại Bệnh viện dã chiến số 13 đã ra viện sau 10 ngày trung tâm này đi vào hoạt động

"Em không biết nói gì hơn ngoài 2 từ cảm ơn các bác sĩ, điều dưỡng, y tá, hộ lý chăm sóc, giúp em vượt qua sự sợ hãi cũng như những đau đớn và mệt mỏi khi bị nhiễm COVID-19 để được khỏe mạnh trở về nhà. Em có lẽ sẽ không bao giờ quên những tình cảm, sự quan tâm này. Mong các bác sĩ, điều dưỡng hãy giữ gìn sức khỏe để cứu chữa cho người bệnh. Mong cho tất cả mọi người đều bình an trước đại dịch COVID-19 này".

Đây là lời chia sẻ của chị P.T.T.T., 34 tuổi, sau 7 ngày điều trị COVID-19 tại Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh COVID-19, trực thuộc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (đặt tại Bệnh viện dã chiến số 13, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TPHCM) được xuất viện, trở về đoàn tụ với gia đình.

Theo TS.BS Lưu Quang Thùy - Phó giám đốc Bệnh viện dã chiến số 13, Phó giám đốc Trung tâm Gây mê và Hồi sức ngoại khoa, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức - tại thời điểm xuất viện, sức khỏe của bệnh nhân T. ổn định, không có các triệu chứng lâm sàng như: sốt, ho, khó thở; chụp X-quang phổi bình thường; các xét nghiệm chức năng gan, thận bình thường, xét nghiệm CovidPCR (-) 2 lần sau 24-48 giờ liên tiếp.

Sau khi ra viện, bệnh nhân sẽ tiếp tục cách ly tại nhà thêm 14 ngày theo quy định, theo dõi thân nhiệt và sẽ được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần.

Chị T. hạnh phúc, gửi lời cám ơn tới đội ngũ bác sĩ trong ngày được trở về đoàn tụ cùng gia đình
Chị T. hạnh phúc, gửi lời cảm ơn tới đội ngũ bác sĩ trong ngày được trở về đoàn tụ cùng gia đình

"Tính đến thời điểm hiện tại (sau 10 ngày nhận bệnh nhân COVID-19 đầu tiên), Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh COVID-19, trực thuộc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đặt tại TPHCM đang điều trị cho hơn 200 bệnh nhân, trong đó có 20-30 bệnh nhân hết triệu chứng, đang làm xét nghiệm PCR đánh giá, nếu đủ tiêu chuẩn, sẽ được xuất viện về cách ly tại nhà.

Chúng tôi sẽ tiếp tục điều trị hết sức mình cho các bệnh nhân để có thêm nhiều bệnh nhân sớm được ra viện khi đủ tiêu chuẩn", bác sĩ Thùy cho biết thêm.

H.Anh
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI