Đột kích lò khô bò siêu bẩn

13/08/2014 - 09:07

PNO - PN - Đoàn liên ngành H.Bình Chánh, TP.HCM vừa kiểm tra và phát hiện một lò sản xuất khô bò đen với "công nghệ" kinh hoàng: từ sơ chế đến khô bò thành phẩm đều hoàn toàn trên nền đất cực kì dơ bẩn.

edf40wrjww2tblPage:Content

Dot kich lo kho bo sieu ban

Khô bò được chế biến ngay trên nền đất dơ bẩn

Ngày 12/8, đoàn liên ngành H.Bình Chánh, TP.HCM đã kiểm tra nhà không số, cạnh địa chỉ D19/13 tổ 19, ấp 4, xã Tân Kiên, H.Bình Chánh, TP.HCM, phát hiện tại đây chế biến “khô bò đen” trái phép và cực kì dơ bẩn.; hoạt động chế biến không đảm bảo điều kiện vệ sinh. Tại thời điểm kiểm tra, có ông Sơn Chiều là chủ hàng, quê ở Xà Thum, Ngãi Xuyên, Trà Cú, Trà Vinh.

Nguyên liệu chủ yếu là phổi heo và các phế phẩm giết mổ, không giấy chứng nhận kiểm dịch. Các công đoạn sơ chế, chế biến được làm trực tiếp trên nền đất. Phổi heo trong quá trình chế biến được phơi dọc hàng rào quanh nhà, nhiều ruồi nhặng bám đầy bề mặt sản phẩm. Thành phẩm “khô bò đen” không thùng chứa đựng nên để trực tiếp trên nền sàn, trong khi có chó, gia cầm qua lại.

Dot kich lo kho bo sieu ban

Khô bò thành phẩm cũng được chất đầy trên sàn nhà

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính; đồng thời buộc đình chỉ ngay hành vi vi phạm và tiêu hủy toàn bộ 419kg sản phẩm “khô bò đen” nói trên.

Tin, ảnh  Cẩm Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI