Đột biến virus SARS-CoV-2 có khả năng lây nhiễm gấp 10 lần

16/08/2020 - 20:59

PNO - Bộ trưởng Bộ Y tế Malaysia Noor Hisham yêu cầu cộng đồng phải cẩn thận hơn khi đột biến D614G của virus SARS-CoV-2 có khả năng lây nhiễm gấp 10 lần.

Đột biến này được phát hiện bởi Viện nghiên cứu Y khoa Malaysia, qua quá trình phân lập mẫu từ 4 trường hợp nhiễm bệnh ở 2 cụm: Sivagangga và Ulu Tiram.

Bộ trưởng Malaysia cho biết, chủng này được phát hiện vào cuối tháng 7 vừa qua và có thể tiếp tục gây khó cho việc điều chế vắc-xin trong thời gian tới.

Ông Noor Hisham cho biết thêm, đột biến này càng lây lan nguy hiểm hơn nếu tồn tại trên những cá nhân siêu lây nhiễm. Ông yêu cầu người dân phải tiếp tục thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như: giãn cách xã hội, đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên… 

Người dân Malaysia đeo khẩu trang để phòng chống dịch bệnh
Người dân Malaysia đeo khẩu trang để phòng chống dịch bệnh

“Cần có sự hợp tác của cộng đồng để chúng ta có thể cùng nhau phá vỡ chuỗi lây nhiễm COVID-19 khỏi tất cả các dạng đột biến”, ông Noor Hisham chia sẻ.

Bộ Y tế Malaysia và các cơ quan liên quan đang nỗ lực hết mình để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19. 

Trong chiều 16/8, Malaysia ghi nhận 25 ca nhiễm SARS-CoV-2 mới, gồm 9 ca trong nước và 16 ca nhập cảnh từ nước ngoài. Tổng số ca nhiễm của đất nước này đến hiện tại là 9.200, số người chết là 125. 

Thuỳ Anh (theo Channel News Asia)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI