Đồng Nai ghi nhận trường hợp tử vong đầu tiên do sốt xuất huyết

01/03/2023 - 15:26

PNO - Ngày 1/3, Trung tâm Y tế huyện Cẩm Mỹ (Đồng Nai) xác nhận trên địa bàn huyện vừa ghi nhận trường hợp tử vong đầu tiên do sốt xuất huyết.

Trường hợp tử vong là bà Đ.T.C. (53 tuổi), ngụ xã Lâm San, huyện Cẩm Mỹ. Trước đó, ngày 17/2, bà C. thấy mệt trong người, đau bụng vùng thượng vị nên được người nhà đưa đi khám tại một phòng khám tư. Tại đây, bà C. được chẩn đoán nhiễm trùng đường ruột do vi khuẩn. Sau đó bà được đưa về nhà nghỉ ngơi và uống thuốc nhưng không thuyên giảm.

Đến ngày 19/2, bệnh tình bà C. tiến triển nặng hơn nên bà được gia đình đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM). Tại đây, bà được bác sĩ khám và chỉ định nhập viện với chẩn đoán sốt xuất huyết nặng.

Trong thời gian điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, tình trạng bệnh không thuyên giảm và chuyển biến xấu nên gia đình cam kết xin được đưa bệnh nhân về nhà. Đến chiều ngày 26/2, bà C. tử vong tại nhà.

Lực lượng chức năng phun hoá chất diện rộng ở Đồng Nai
Lực lượng chức năng phun hóa chất diện rộng ở Đồng Nai

Ngay sau khi ghi nhận trường hợp tử vong do sốt xuất huyết, Trung tâm Y tế huyện Cẩm Mỹ đã phối hợp với Trạm Y tế xã Lâm San đã đến nhà bệnh nhân để điều tra, xử lý ổ dịch, vệ sinh môi trường, phun hóa chất tại khu vực có ca tử vong.

Điều tra dịch tễ ban đầu cho thấy, không ghi nhận trường hợp mắc sốt xuất huyết xung quanh khu vực nhà bệnh nhân, các dụng cụ chứa nước trong nhà không có lăng quăng.

M.Q

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI