Đồng Nai: Gần 900 tỉ đồng hỗ trợ nhân viên y tế

27/02/2023 - 06:43

PNO - Theo Nghị quyết 34/2022 do HĐND tỉnh Đồng Nai ban hành ngày 10/2/2022, từ năm 2023-2025, ngân sách tỉnh Đồng Nai sẽ chi gần 900 tỉ đồng để hỗ trợ nhân viên y tế ở các cơ sở y tế công lập trong toàn tỉnh, giúp đội ngũ này yên tâm công tác.

Tỉnh Đồng Nai có khoảng 9.000 nhân viên y tế được hưởng gói hỗ trợ này, với mức 1-4 triệu đồng/người/tháng. Trong đó, nhân viên y tế ở tuyến tỉnh sẽ được phụ cấp ít hơn tuyến huyện, xã; bác sĩ được hỗ trợ cao hơn các vị trí khác. 

Đồng Nai  sẽ chi gần 900 tỉ đồng để hỗ trợ nhân viên  y tế ở các cơ sở y tế công lập trong toàn tỉnh  (trong ảnh: Điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đang tiêm  vắc xin cho  trẻ em)
Đồng Nai sẽ chi gần 900 tỉ đồng để hỗ trợ nhân viên y tế ở các cơ sở y tế công lập trong toàn tỉnh (trong ảnh: Điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đang tiêm vắc xin cho trẻ em)

Theo bác sĩ Phạm Văn Dũng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất - bệnh viện đã nhận được khoản tiền từ gói hỗ trợ này, nhưng chưa chi cho nhân viên do còn chờ hướng dẫn cụ thể của Sở Y tế và UBND tỉnh. Ông hy vọng gói hỗ trợ này sẽ góp phần làm giảm số y, bác sĩ nghỉ việc ở bệnh viện công để sang làm cho cơ sở y tế tư nhân hoặc chuyển đổi ngành, nghề. Nhiều năm qua, thu nhập của nhân viên y tế ở khu vực công thấp hơn 2-3 lần so với bệnh viện tư.

Theo lãnh đạo các bệnh viện, để nhân viên gắn bó lâu dài với cơ sở y tế công lập, Nhà nước cần đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị cho y tế cơ sở để giảm tải lượng bệnh nhân tuyến trên, đồng thời cho phép các bệnh viện công khám, chữa bệnh dịch vụ để có nguồn tiền nâng cao thu nhập cho nhân viên.

Gia Huy

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI