Đồng lòng hướng về biển đảo quê hương

03/06/2014 - 05:55

PNO - PNO - Sau nhiều chương trình nghệ thuật hướng về biển đảo của các ca sĩ, đêm diễn đầu tiên của giới nghệ sĩ sân khấu với chủ đề Nghệ sĩ TP.HCM hướng về biển đảo quê hương do Hội Sân Khấu TP.HCM tổ chức đã diễn ra lúc...

edf40wrjww2tblPage:Content

Dong long huong ve bien dao que huong
Câu thơ yên ngựa

Chỉ diễn ra trong khoảng hai giờ đồng hồ nhưng chương trình đã mang lại cho người xem cả niềm tự hào lẫn những cảm xúc thiêng liêng khó diễn tả bằng lời.

Dong long huong ve bien dao que huong
Chiếc áo thiên nga

Dù trời mưa suốt từ chiều, khán phòng NVH Thanh Niên vẫn chật kín khán giả. Đêm diễn nóng lên ngay từ lúc mở màn, khi các diễn viên trẻ, những “mầm non” thuộc thế hệ thứ sáu của sân khấu cải lương TP và khán giả cũng hòa ca bài Hướng về biển đảo quê hương được sáng tác theo thể điệu Long hổ hội.

Dong long huong ve bien dao que huong

Đêm diễn được NSƯT - Đạo diễn Hoa Hạ dàn dựng đan xen giữa các bài ca cổ, tân nhạc và trích đoạn cải lương vừa mang lại sắc màu đa dạng và sức hấp dẫn cho đêm diễn, vừa góp phần đong đầy cảm xúc cho khán giả theo từng tiết mục.

Dong long huong ve bien dao que huong

Dong long huong ve bien dao que huong
Liên ca cảnh Nối bước tiền nhân (tân nhạc và cổ nhạc)

Dù là chương trình do Hội SK TP.HCM tổ chức nhưng bên cạnh những nghệ sĩ thuộc nhiều thế hệ: NSƯT Phượng Hằng, NSƯT Quế Trân, NSƯT Mỹ Uyên, Trường Sơn, Tú Sương, Lê Hồng Thắm, Võ Minh Lâm, Lê Tứ, Trịnh Kim Chi, Hòa Hiệp, Nguyệt Ánh, Bá Thắng, Diễm Phương… vẫn có rất nhiều ca sĩ đăng ký tham gia: Phương Thanh, Minh Thuận, Lương Chí Cường, Kỳ Phương…

Dong long huong ve bien dao que huong
Thái hậu Dương Vân Nga

Hàng trăm nghệ sĩ, ca sĩ, sinh viên các trường nghệ thuật… đã có một đêm diễn cháy hết mình cho nghệ thuật, cho tình yêu Tổ quốc thiêng liêng. 

Không ít lần, khán giả và nghệ sĩ đã cùng hòa chung một nhịp - cả hội trường vừa vẫy cờ, vừa hát theo ca sĩ, nghệ sĩ trên sân khấu. Những tràng pháo tay vang dội cho những lời thoại, lớp diễn hay trong các trích đoạn Tiếng trống Mê Linh, Câu thơ yên ngựa, Chiếc áo thiên nga, Thái hậu Dương Vân Nga

Dong long huong ve bien dao que huong
Trích đoạn Tiếng trống Mê Linh

Chắc chắn tất cả những ai có mặt ở Hội trường NVH Thanh Niên đã có những ấn tượng không thể nào quên khi nghe bài Nam quốc sơn hà với giọng đọc hào hùng của hàng trăm khán giả và nghệ sĩ.

Chương trình hoàn toàn không bán vé nhưng vẫn có rất nhiều tập thể, cá nhân, nghệ sĩ, khán giả… đã cùng chung tay đóng góp cho biển đảo quê hương.

Dong long huong ve bien dao que huong
Trích đoạn Trần Quốc Toản

Đêm diễn đã quyên góp được 95 triệu đồng. Số tiền này sẽ được chuyển đến quỹ Vì Trường Sa thân yêu, vì tuyến đầu Tổ quốc của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Bài, ảnh: THẢO VÂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI