Động đất ở Indonesia: 34 sinh viên chết trong một nhà thờ

02/10/2018 - 08:26

PNO - Thảm họa kép động đất – sóng thần khiến hơn 1000 người thiệt mạng và đấy chưa phải là con số cuối cùng. Những thiệt hại về người ngày càng gia tăng.

Hôm 2/10, Hội Chữ thập đỏ Indonesia cho biết đã tìm thấy thi thể của 34 sinh viên bị nhấn chìm trong đống bùn đất sạt lở do trận động đất ở đảo Sulawesi gây ra, ngày 28/9 vừa qua.

Dong dat o Indonesia: 34 sinh vien chet trong mot nha tho
Một góc hoang tàn ở quận Sigi Biromaru.

Trước đó, thông báo cho biết, có 86 sinh viên mất tích khi đi cắm trại trong đợt tập huấn của Trung tâm huấn luyện nhà thờ Jonooge, ở quận Sigi Biromaru. 34 nạn nhân đã được tìm thấy xác nhưng còn 52 người hiện vẫn mất tích. 

Phát ngôn viên Aulia Arriani của Hội Chữ thập đỏ Indonesia cho biết: “Khó khăn nhất khi tìm kiếm nạn nhân là lớp bùn đất quá dày đặc. Khi đưa thi thể nạn nhân ra ngoài, nhân viên cứu hộ phải đi qua lớp bùn trong một tiếng rưỡi.

Các tuyến đường bị nhấn chìm trong bùn lầy, đống gạch đá từ những tòa nhà bị đổ sụp, xe hơi lật ngửa và cây cối bị bứng gốc khắp nơi.

Quận Sigi Biromaru là khu vực miền núi là nơi hẻo lánh, nằm phía Đông Nam thành phố Palu.

Sáng 2/10, hai trận động đất liên tục đã tấn công đảo Sumba ở Indonesia. Một trận mạnh 5,9 độ richter và một trận sau đó mạnh 6 độ richer. Hòn đảo này có 750.000 người sống. Không có cảnh báo sóng thần sau đó và cũng chưa có con số thương vong cập nhật đến thời điểm này.

Anh Thông (Theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI