Đội tuyển Việt Nam dừng bước ở AFF Cup 2022

26/12/2021 - 21:43

PNO - Tấn công miệt mài trong suốt 90 phút trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2020 trên Sân vận động Quốc gia Singapore, các cầu thủ Việt Nam vẫn không thể có được bàn thắng trước các cầu thủ phòng ngự Thái Lan.

Ở vào thế buộc phải thắng sau thất bại 0-2 ở trận lượt đi, HLV Park Hang-seo bố trí đội hình thể hiện rõ ý đồ tấn công. Ở hàng phòng ngự, Bùi Tiến Dũng trở lại thay cho Duy Mạnh bị chấn thương đá cùng Quế Ngọc Hải, Thành Chung. Hàng tiền vệ, Quang Hải đá cặp cùng Hoàng Đức. Hai cánh, Tấn Tài thay cho Vũ Văn Thanh bên hành lang cánh trái, Hồng Duy tiếp tục được tin tưởng bên cánh trái. Hàng công: Tiến Linh, Đức Chinh thay cho Công Phượng, Văn Toàn.

Các cầu thủ Việt Nam tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhưng bàn thắng vẫn không đến với các cầu thủ áo trắng - Ảnh AFF
Các cầu thủ Việt Nam tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhưng bàn thắng vẫn không đến với các cầu thủ áo trắng - Ảnh AFF

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Việt Nam đẩy cao đội hình tấn công và áp sát tầm cao ngay bên phần sân Thái Lan khi mất bóng. Lối đá này khiến các cầu thủ Thái Lan trong nhiều tình huống đã bị rối. Cơ hội có bàn thắng cho các cầu thủ Việt Nam xuất hiện khá nhiều và đa dạng. Từ những đợt tấn công cánh phải với khởi phát từ Tấn Tài, những pha chọc khe thông minh đến từ Hoàng Đức, Quang Hải cho Văn Đức, Tiến Linh phía trên...

Tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp đầu tiên là pha bóng bổng được Quang Hải chuyền dài cho Tiến Linh, Thủ môn Chatchai bên phía Thái Lan phải băng ra khỏi vòng 16m50 phá bóng ngay trước mũi giày của Tiến Linh. Sau tình huống này, thủ môn Thái Lan bị chấn thương không thể tiếp tục thi đấu. Người vào thay cho anh là Siwarak.

Các cổ động viên Việt Nam cổ vũ hết mình trên Sân vận động Quốc gia Singapore - Ảnh: VFF
Các cổ động viên Việt Nam cổ vũ hết mình trên Sân vận động Quốc gia Singapore - Ảnh: VFF

Trong hiệp đấu đầu tiên, ngoài vai trò nổi bật của Quang Hải thì Hồ Tấn Tài cũng để lại ấn tượng mạnh. Anh thi đấu năng nổ, từ hỗ trợ hàng phòng ngự đến phát động tấn công và trực tiếp tham gia hàng loạt các pha dứt điểm bằng đầu từ những tình huống cố định.

Hiệp 2, Công Phượng được vào sân thay cho Đức Chinh. Bên phía Thái Lan cũng thực hiện hàng loạt sự thay đổi người, trong đó đáng chú ý là cầu thủ nhập tịch Elias Dolah cao 1m94. Việt Nam tiếp tục duy trì lối đá tấn công tổng lực trong khi Thái Lan tìm mọi cách ngăn cản các cầu thủ áo trắng ghi bàn.

Dù không thể bảo vệ ngôi vô địch nhưng các cầu thủ Việt Nam có được trận đấu quả cảm - Ảnh: VFF
Dù không thể bảo vệ ngôi vô địch nhưng các cầu thủ Việt Nam có được trận đấu quả cảm - Ảnh: VFF

Phút 54, Hồng Duy rời sân nhường chỗ cho Văn Toàn. HLV Park Hang-seo tung toàn bộ những cầu thủ tấn công tốt nhất mà mình có vào sân. Các cầu thủ áo trắng cũng có nhiều pha hãm thành bên phía Thái Lan. Những tình huống đó khiến các cổ động viên Việt Nam tưởng chừng được ăn mừng bàn thắng như cú đá phạt bên cánh phải, Quang Hải dứt điểm bóng đi căng, cuộn vào góc xa khung thành Thái Lan. Tiếc là thủ môn Siwarak đã kịp bay người giải nguy. Hay tình huống ở phút 63 khi Văn Đức tung 2 cú dứt điểm liên tiếp ở vị trí rất cần cầu môn tuyển Thái Lan. Tuy nhiên thủ môn Siwarak vẫn xuất sắc cản phá…

Tỉ số 0-0 được giữ nguyên cho đến hết trận. Sau hai lượt trận, đội tuyển Việt Nam thua các cầu thủ Thái Lan với tổng tỉ số 0-2, trở thành cựu vương. Thái Lan giành vé vào chung kết gặp đội tuyển Indonesia vào ngày 1/1/2022.

Thư Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI