Đối tượng hiếp dâm cháu bé thiểu năng trí tuệ lĩnh án 16 năm tù

15/09/2020 - 19:19

PNO - Chiều nay (15/9), TAND TP. Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi" xảy ra tại thị trấn Tây Đằng (Ba Vì, Hà Nội). Phiên tòa được diễn ra theo hình thức xử kín do nạn nhân trong vụ việc là trẻ em.

Theo cáo trạng của VKSND TP. Hà Nội, cháu N.T. H. (sinh năm 2004, bị thiểu năng trí tuệ) là hàng xóm của cháu N.T.T.L. (sinh năm 2008). 

Vào khoảng tháng 4/2019, bị cáo Phạm Văn Chung (sinh năm 1963, trú tại Ba Vì) đi chăn bò ngang qua, thấy cháu H. và L. thường ở nhà một mình. Do thấy xung quanh vắng người, Chung đã nhiều lần dùng vũ lực đe dọa để thực hiện hành vi xâm hại tình dục 2 cháu bé.

Đáng nói, đã có lần cháu H. và cháu L. bỏ chạy vào nhà khi nhìn thấy tên "yêu râu xanh", nhưng Chung đã đuổi theo và thực hiện hành vi đồi bại ngay trên giường nhà cháu H.

Đến tháng 6/2019, mẹ cháu H. thấy con gái có biểu hiện bất thường nên kiểm tra thì phát hiện H. mang thai. Dò hỏi con gái thì biết cháu H. bị Chung xâm hại nhiều lần. Tuy nhiên do sợ dư luận, mẹ cháu H. đã không trình báo cơ quan chức năng mà đưa con đến nhà một người có chuyên môn về y để kiểm tra và hút thai.

TAND TP Hà Nội, nơi diễn ra phiên xử kín.
TAND TP. Hà Nội, nơi diễn ra phiên xử kín.

Đến ngày 15/8/2019, sự việc được bà N.T.N. - hoạt động trong Ban kế hoạch hóa gia đình của thôn - nắm được, báo cáo với Ban bảo vệ và chăm sóc trẻ em của địa phương. Sau khi tiếp nhận thông tin, chính quyền địa phương đã cử cán bộ đến nhà cháu H. và biết được sự việc Phạm Văn Chung đã hiếp dâm hai cháu bé nhiều lần. 

Từ lời khai của các nạn nhân, nhân chứng trong vụ việc, đặc biệt là về lời khai trùng khớp về đặc điểm cơ thể của Chung và các vật chứng thu thập được tại hiện trường, ngày 24/12/2019, Công an huyện Ba Vì đã bắt tạm giam Chung để điều tra về hành vi "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi".

Với hành vi phạm tội nêu trên, sau khi xem xét toàn diện hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên toà, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Chung 16 năm tù về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi".

Trao đổi với phóng viên báo Phụ Nữ TP HCM sau phiên tòa, người nhà cháu H. cho biết: "Trong phiên tòa, VKSND đã đề nghị tuyên Chung 20 năm tù và không có tình tiết giảm nhẹ, nhưng mức án Chung phải nhận chỉ là 16 năm. Tuy nhiên gia đình tôi cũng không có ý kiến gì về mức án này, chỉ bức xúc một điều đó là trong suốt quá trình xét xử, Chung không có thái độ hối lỗi hay có lời xin lỗi gia đình tôi. Chúng tôi có đủ bằng chứng việc Chung đến xin lỗi gia đình nhưng hắn lại phủ nhận, cho rằng không biết nhà của tôi ở đâu".

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI