Độc lạ trò chơi kéo co trên xuồng ba lá tại Đất Mũi

09/10/2022 - 13:56

PNO - Thay vì dùng tay trực tiếp kéo sợi dây, các thí sinh tham gia trò chơi kéo co trên xuồng ba lá sẽ dùng tay không bơi, kéo xuồng của đối thủ qua vạch.

Nằm trong khuôn khổ của sự kiện Cà Mau - Điểm đến 2022, huyện Ngọc Hiển (tỉnh Cà Mau) vừa tổ chức giải kéo co trên xuồng ba lá tại Khu du lịch Mũi Cà Mau. Đây là lần đầu tiên giải được tổ chức trên địa bàn tỉnh.

Cũng là kéo co nhưng các vận động viên không phải dùng tay trực tiếp kéo sợi dây mà bơi, kéo xuồng đối phương qua vạch kẻ ngang ở giữa trong sự “chống trả” quyết liệt của đội bạn. Tham gia giải đấu lần này có 7 đội của các xã, thị trấn tại huyện Ngọc Hiển. Các đội sẽ tham gia thi đấu loại trực tiếp. Mỗi đội có 3 vận động viên (2 nam, 1 nữ) ngồi trên một chiếc xuồng ba lá được nối với nhau bằng sợi dây dài khoảng 5m có tâm bằng vải màu. Sau khi nghe hiệu lệnh còi của trọng tài, các vận động viên dùng tay không bơi, kéo xuồng đối phương qua vạch kẻ ngang ở giữa.

Các đội tham gia kéo co trên xuồng ba lá…
Các đội tham gia kéo co trên xuồng ba lá…

Anh Nguyễn Văn Nam (ngụ xã Tân Ân Tây, huyện Ngọc Hiển) cho biết, đây là lần đầu tiên anh và người dân ở địa phương được xem môn kéo co trên xuồng ba lá độc đáo này. Anh hy vọng giải đấu này sẽ được duy trì để tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách gần xa.

Sau thời gian tranh tài, đơn vị UBND xã Tân Ân Tây đạt giải nhất; giải nhì là UBND xã Đất Mũi và đồng giải ba là UBND xã Tân Ân và Tam Giang Tây.

Theo Ban tổ chức, giải kéo co trên xuồng ba lá là hoạt động ý nghĩa; đồng thời tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

An Khương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI