Doanh thu phim tết tăng vượt bậc, sân khấu bán vé tốt

30/01/2023 - 11:04

PNO - So với mùa tết năm trước, tình hình kinh doanh của 2 lĩnh vực này sôi động, có nhiều tín hiệu vui

 

Phim Nhà bà Nữ của Trấn Thành áp đảo doanh thu phòng vé trong mùa tết năm nay ở mảng điện ảnh
Phim Nhà bà Nữ của Trấn Thành áp đảo doanh thu phòng vé trong mùa tết năm nay ở mảng điện ảnh

Theo số liệu từ Box Office (đơn vị quan sát phòng vé độc lập), sau 7 ngày, doanh thu phim mùa tết đạt hơn 300 tỷ đồng. Con số này gấp khoảng 4 lần so với doanh thu mùa tết năm ngoái. Trong đó, 2 phim Việt là Nhà bà NữChị chị em em 2 có tổng doanh thu hơn 270 tỷ đồng. Nhà bà Nữ giữ ngôi đầu bảng với doanh thu khoảng 220 tỷ đồng (tính đến sáng 29/1). Chiều cùng ngày, NSX cho biết phim này đạt mốc doanh thu trong ngày cao nhất lịch sử, với con số 36,6 tỷ đồng/ngày. 

Năm nay, mùa tết chỉ có 2 phim Việt. Cùng thời điểm này, nhiều phim ngoại cũng có mặt tại rạp. Trong đó, những phim có doanh thu tốt là: Xác ướp: Cuộc phiêu lưu đến từ London, Mèo đi hia: Điều ước cuối cùng, Avatar: Dòng chảy của nước

Nếu các sân khấu đón mùa diễn tết Nhâm Dần 2022 trong không khí khá dè dặt khi đại dịch vừa qua đi, thì mùa diễn tết Nguyên đán Quý Mão này đã “xôm tụ” trở lại gần như giai đoạn trước khi bùng phát dịch bệnh.

Trong đó, sân khấu IDECAF vẫn giữ vững phong độ. Dù cả Thuốc đắng giã tật và Cưới vợ cho ai đều là vở cũ làm lại, nhưng các suất diễn đều đã hết vé từ trước tết. 2 vở luân phiên diễn từ mùng Một đến mùng Tám tết với 2 suất/ngày.

Tại điểm diễn mới là Nhà hát Thanh Niên, vé bán từ trước tết khá chậm, làm “ông bầu” Huỳnh Anh Tuấn cũng có phần hồi hộp. Nhưng vào tết thì khán giả tập trung lại với khoảng 200 – 250 vé/suất diễn.

Theo ông Huỳnh Anh Tuấn, khán giả vẫn chuộng náo kịch như Bất ngờ chưa bà già? hơn. Nhưng vở nhạc kịch Em em chị chị đã nhận được phản ứng rất tốt. “Đây là kết quả rất ổn với một sân khấu mới, và cũng không có ngôi sao bán vé quen thuộc của sân khấu kịch. Tín hiệu này rất khả quan để chúng tôi thêm tự tin cho những kế hoạch tiếp theo ở Nhà hát Thanh Niên” - ông Huỳnh Anh Tuấn cho biết.

NSƯT Ngọc Trinh và diễn viên Hoà Hiệp tái hợp sau 17 năm, trong vở kịch Bất ngờ chưa bà già?
NSƯT Ngọc Trinh và diễn viên Hòa Hiệp tái hợp sau 17 năm, trong vở kịch Bất ngờ chưa bà già?

Nhà hát Kịch sân khấu Nhỏ - Kịch 5B đã có một mùa diễn tết đại thắng. NSƯT Mỹ Uyên cho biết, từ trước dịch bệnh, tình hình diễn tết của Kịch 5B chỉ bình bình, nhưng năm nay mọi việc đã khác.

Nhờ chọn hướng đi riêng là diễn kịch thiếu nhi ngày tết, cả 8 suất diễn vở Đại náo Long cung đều cháy vé, phải bổ sung thêm 2 suất nữa, kết hợp với 4 suất 2 vở thiếu nhi cũ là Vương quốc những người xấu xí và Bộ lạc nanh trắng, thành ra lên đến 14 suất các vở thiếu nhi, tất cả đều kín ghế. Các vở kịch người lớn được xếp lịch vào buổi tối cũng bán được 80% vé.

“Có ngày chúng tôi diễn 4 suất, 3 suất thiếu nhi và 1 suất vở người lớn. Đến những suất cuối, hầu như diễn viên đều tắt tiếng. Nhưng mà vui lắm” - NSƯT Mỹ Uyên vui mừng chia sẻ.

Tuy không còn giữ điểm diễn cố định ở Trung tâm Văn hóa Phú Nhuận, Sân khấu Kịch Hồng Vân vẫn tổ chức mùa diễn tết với kịch mục gồm 2 vở diễn mới và các vở diễn cũ ăn khách, hầu hết là kịch kinh dị.

NSND Hồng Vân cho biết tình hình diễn tết “tạm được”: “2 vở mới là Khuya rồi, đừng giỡn mặt với Thương thì thương thế thôi đều đông khách, gần như kín rạp. Còn lại những vở cũ đã ra mắt lâu như Điềm báo hay Người vợ ma thì được 2/3 rạp. Các suất tối đông hơn suất chiều…”.

Hình ảnh trong vở diễn Đại náo long cung của Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ
Hình ảnh trong vở diễn Đại náo long cung của Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ

Anh Công Hiển, quản lý sân khấu Hoàng Thái Thanh, cho biết tỷ lệ lấp đầy sân khấu với các suất trong mùa diễn tết này là khoảng 80%. Trong đó, 3 suất của vở mới Trái tim oan khuất đều bán hết vé.

“Tình hình bán vé năm nay khả quan hơn cùng kỳ năm trước một chút. Năm nay khán giả dường như có sự chú ý hơn với sân khấu” - anh Công Hiển nói. Hiện, sân khấu này có kế hoạch diễn Trái tim oan khuất đến hết tháng 3.

Là một trong những sân khấu ăn khách nhiều năm qua, sân khấu Thế giới trẻ nỗ lực duy trì sức hút với kịch mục và phong cách biểu diễn hướng đến khán giả trẻ. Năm nay, sân khấu đón sự trở lại của hai cô đào ăn khách là Thu Trang và Diệu Nhi. Chưa chuẩn bị kịp vở mới, các vở cũ có sự tham gia của hai nữ diễn viên được làm lại lập tức thu hút khán giả. Điển hình như vở Hợp đồng yêu đương có sự tham gia của cả Thu Trang và Diệu Nhi, không khí rất tưng bừng.

Một ngôi sao khác là NSƯT Hoài Linh cũng tham gia vở diễn mới là Thả thính mà hổng dính kết hợp cùng các diễn viên quen thuộc của sân khấu Thế giới trẻ như Hoàng Phi Anh Đức, Nam Thư, Hồng Trang… cũng nhận được sự hưởng ứng tích cực từ khán giả.

“Tôi cũng không ngờ năm nay tình hình kinh tế ảnh hưởng nhiều đến người dân, nhưng nhu cầu xem nghệ thuật giải trí đầu năm lại rất mạnh. Từ mùng Một đến mùng Tám đều hết vé” - bà An Thi, quản lý sân khấu Thế giới trẻ cho biết.

NSƯT Hoài Linh
NSƯT Hoài Linh và các diễn viên trong vở Thả thính mà hổng dính của sân khấu Thế giới trẻ
Khán giả luôn đầy ắp trong các suất diễn của sân khấu này
Khán giả luôn đầy ắp trong các suất diễn của sân khấu này

Sân khấu Trương Hùng Minh của nghệ sĩ Minh Nhí và nghệ sĩ Việt Hương là điểm diễn mới được thành lập. Nghệ sĩ Việt Hương cho biết trong 8 đêm diễn mùa tết này, tín hiệu đều tốt. Nhiều khán giả đặt vé trước. Theo quan sát thực tế vào tối mùng Tám tết, sân khấu đầy khán giả khoảng 80-90%. Tuy nhiên, theo nghệ sĩ Việt Hương, đầu tư cho sân khấu trong thời buổi này khó thể nghĩ đến chuyện thu lời. Bởi tiền đầu tư, cải tạo sân khấu cũ đã rất lớn, cộng với chi phí đầu tư cho vở diễn nhưng giá vé khá thấp, chỉ 250 ngàn đồng. 

Sàn diễn cải lương tết cũng khá khởi sắc. Vở Hoa Mộc Lan của sân khấu Gia Bảo (diễn tại Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang) và vở Ngọc Kỳ Lân của Đoàn Cải lương tuồng cổ Huỳnh Long (diễn tại rạp Hồng Liên) đều hết vé và nhận được đề nghị tăng suất diễn. Các vở Văn võ kỳ duyên của sân khấu Chí Linh - Vân Hà và Quan Hợi làng Te của sân khấu xã hội hóa Vũ Luân cũng thu hút khá đông khán giả. Tình hình bán vé của các vở Tô Hiến Thành xử án của Đoàn Cải lương tuồng cổ Minh Tơ, Bạch xà đáo địa ngục môn của Sân khấu Lê Nguyễn Trường Giang, Ngai vàng và tội ác của Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang… khá tốt.

Đông A - Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI