Đoàn tuyên giáo, báo chí, xuất bản, văn nghệ sĩ TP.HCM dâng hoa liệt sĩ nghĩa trang Tân Biên

04/01/2019 - 11:30

PNO - Đây là một hoạt động trong chương trình về nguồn kỷ niệm 40 năm ngày chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc và cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng (7/1/1979-7/1/2019).

Ngày 3/1, Đoàn cán bộ tuyên giáo, báo chí, xuất bản, văn nghệ sĩ TP.HCM do bà Thân Thị Thư, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, làm trưởng đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ Tân Biên (H.Tân Biên, tỉnh Tây Ninh). 

Đây là một hoạt động trong chương trình về nguồn kỷ niệm 40 năm ngày chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc và cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng (7/1/1979-7/1/2019) do Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM tổ chức.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Thân Thị Thư khẳng định, thắng lợi trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam và thực hiện nghĩa vụ quốc tế là trang sử hào hùng trong lịch sử dân tộc. Đây là cuộc chiến đấu cho lương tri, phẩm giá con người và mang ý nghĩa nhân văn cao cả. Cuộc chiến ác liệt đã lùi xa nhưng có những nỗi đau không gì bù đắp được. 

Doan tuyen giao, bao chi, xuat ban, van nghe si TP.HCM dang hoa liet si nghia trang Tan Bien
Đoàn dâng hương, dâng hoa tại nghĩa trang liệt sĩ Tân Biên.

Tại nghĩa trang có 14.000 ngôi mộ liệt sĩ này vẫn còn hơn 5.000 hài cốt liệt sĩ chưa biết thông tin. Còn biết bao chiến sĩ tình nguyện Việt Nam đã hy sinh trên đất bạn chưa được tìm về… Hành trình về nguồn hôm nay sẽ giúp chúng ta cảm nhận được giá trị to lớn của hòa bình. Từ đó, sẽ tiếp thêm sức mạnh để chúng ta có niềm tin sắt son vào con đường đã chọn.

Cùng ngày, đoàn đến dâng hương, dâng hoa tại Khu tưởng niệm liệt sĩ Thanh niên xung phong (H.Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh). 

Hoài An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI