Đoàn nghị viên TP.Houston, Texas, Mỹ thăm chính thức Việt Nam

26/03/2013 - 15:56

PNO - PNO - Ngày 26/3, ông Etcetera Nguyễn (Tổng Thư ký Tuần báo Việt Weekly, tại Hoa Kỳ) đã xác nhận, đoàn nghị viên TP.Houston, bang Texas do nghị viên gốc Việt Hoàng Duy Hùng dẫn đầu đã chính thức thăm Việt Nam, theo lời mời của Ủy ban Nhà...

Doan nghi vien TP.Houston, Texas, My tham chinh thuc Viet Nam

Đại diện Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tiếp đoàn nghị viên thành phố Houston. (Ảnh: Etcetera Nguyễn).

 Đoàn đã đến Hà Nội và có chuyến thăm Đền Hùng (Phú Thọ), cùng một số danh thắng, di tích lịch sử của Việt Nam, như: Văn miếu Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, đền Ngọc Sơn, Bảo tàng dân tộc…

Sau đó, Đoàn nghị viên thành phố Houston, bang Texas đã đến chào xã giao và có buổi trao đổi với Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài  về tình hình cộng đồng người Việt tại Mỹ, kinh nghiệm hội nhập vào xã hội sở tại... Đoàn cũng dự kiến sẽ có các buổi làm việc với đại diện Ban Tôn giáo Chính phủ, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Trong chuyến thăm đầu tiên Việt Nam, Đoàn nghị viên TP.Houston cùng TP.Đà Nẵng sẽ thỏa thuận các chương trình hợp tác, kết nghĩa giữa hai thành phố, đặc biệt là trên các lĩnh vực giáo dục, y tế, cầu cảng, đầu tư,…Dịp này, TP. Đà Nẵng sẽ giới thiệu về môi trường đầu tư và trao đổi về khả năng hợp tác giữa hai bên trên lĩnh vực FDI. Hiện, Khu Công nghệ thông tin tập trung của Đà Nẵng đã được các tập đoàn Rocky Lai & Associates từ Houston, Texas đầu tư.

Ngoài Đà Nẵng, đoàn cũng đến Huế, TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai, trước khi kết thúc chuyến thăm Việt Nam vào đầu tháng 4/2013.

Thành Công

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI