Bộ Y tế thị sát công tác phòng chống bệnh đậu mùa khỉ ở TPHCM

06/10/2022 - 17:10

PNO - Ngày 6/10, đoàn công tác của Bộ Y tế đã có buổi kiểm tra, giám sát công tác phòng chống bệnh đậu mùa khỉ tại TPHCM.

 

Chiều 6/10, TS Nguyễn Lương Tâm, Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) cùng đoàn đã có chuyến khảo sát về công tác phòng chống bệnh đậu mùa khỉ tại TPHCM sau khi ca bệnh đầu tiên trên cả nước được phát hiện.
Ngày 6/10, tiến sĩ Nguyễn Lương Tâm, Phó cục trưởng Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) cùng đoàn đã có buổi kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh đậu mùa khỉ tại TPHCM 
Khoảng 14g30, Đoàn kiểm tra đã đến thăm trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TPHCM.
Trong chuyến công tác, đoàn kiểm tra đã đến thăm trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM
 nữ bệnh nhân 35 tuổi về nước từ Dubai hiện đang được theo dõi, điều trị tại khu vực cách ly thuộc khoa Nội, Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới.
Trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ là nữ bệnh nhân 35 tuổi về nước từ Dubai, hiện đang điều trị tại khu vực cách ly thuộc Khoa Nội, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới
Khu vực nữ bệnh nhân mắc bệnh đậu mùa khỉ được giám sát chặt chẽ.
“Sau khi tiếp nhận, theo dõi điều trị cho người bệnh, đến nay tình hình sức khỏe của bệnh nhân ổn định, hoàn toàn không có dấu hiệu đe dọa diễn tiến nặng. Các nốt đậu gây sang thương da đã biến mất. Kết quả xét nghiệm vi sinh của người bệnh đã âm tính. Bệnh nhân đang được theo dõi, cách ly theo phác đồ điều trị của Bộ Y tế. Bệnh nhân sẽ được xuất viện khi đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn liên quan”, đại diện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới cho hay
Tiến sĩ Nguyễn Lương Tâm cùng đoàn công tác đã thăm hỏi nữ bệnh nhân bị mắc bệnh đậu mùa khỉ. Người đứng đầu Cục Y tế Dự phòng đã gửi lời thăm hỏi sức khỏe và động viên bệnh nhân tiếp tục an tâm theo dõi, điều trị cho đến khi khỏi bệnh hoàn toàn.
Tiến sĩ Nguyễn Lương Tâm cùng đoàn công tác đã thăm hỏi nữ bệnh nhân bị mắc bệnh đậu mùa khỉ. Đoàn công tác động viên bệnh nhân an tâm điều trị cho đến khi khỏi bệnh hoàn toàn.
Người đứng đầu Cục Y tế Dự phòng đã gửi lời thăm hỏi sức khỏe và động viên bệnh nhân tiếp tục an tâm theo dõi, điều trị cho đến khi khỏi bệnh hoàn toàn.
Nữ bệnh nhân 35 tuổi cho biết, chị đã hết sốt, các vị trí tổn thương đã liền da, ăn uống ngon hơn, bản thân cũng không còn lo lắng và hoang mang như trước đó. Chị gửi lời cảm ơn ngành Y tế, đặc biệt là các y, bác sĩ đã chủ động phát hiện bệnh đậu mùa khỉ và tận tình điều trị giúp chị sớm bình phục.
Tại buổi làm việc với Sở Y tế TPHCM và các đơn vị liên quan, TS Nguyễn Lương Tâm đánh giá cao sự chủ động của ngành y tế thành phố với hệ thống giám sát đã kịp thời phát hiện ca bệnh.
Tại buổi làm việc với Sở Y tế TPHCM và các đơn vị liên quan, tiến sĩ Nguyễn Lương Tâm đánh giá cao sự chủ động của ngành y tế thành phố với hệ thống giám sát đã kịp thời phát hiện ca bệnh. Cục Y tế Dự phòng cũng đề nghị Sở Y tế TPHCM tiếp tục tăng cường công tác giám sát phòng, chống các dịch bệnh truyền nhiễm, trong đó có bệnh đậu mùa khỉ tại các khu vực cửa khẩu, sân bay; chủ động lấy mẫu giám sát để kịp thời phát hiện và ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm, không để dịch bùng phát.
Cũng trong ngày 6/10, Đoàn công tác Bộ Y tế đã có đi khảo sát thực tế công tác kiểm soát dịch bệnh tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất
Cũng trong ngày 6/10, đoàn công tác Bộ Y tế đã đi khảo sát thực tế công tác kiểm soát dịch bệnh tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất

Minh An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI