Đình chỉ xây dựng dự án D’Capitale

07/12/2018 - 13:49

PNO - Phó Giám đốc Sở Xây dựng (XD) TP Hà Nội Trần Việt Trung vừa ký quyết định số 11462/SXD gửi UBND Q.Cầu Giấy đề nghị đình chỉ xây dựng dự án D’Capitale do có nhiều sai phạm trong thi công.

Theo Sở XD TP.Hà Nội, dự án Công trình nhà ở cao tầng thuộc tổ hợp công trình thương mại, dịch vụ, văn phòng, nhà ở và nhà trẻ StarCity Center (D’Capitale) được cấp giấy phép xây dựng vào tháng 9/2016. Tuy nhiên, qua kiểm tra cho thấy, trong quá trình thi công, chủ đầu tư dự án này là Công ty cổ phần Đầu tư và Kinh doanh phát triển đô thị Ngôi Sao Việt làm chủ đầu tư đã xây dựng sai giấy phép được cấp. 

Dinh chi xay dung du an D’Capitale
Dự án D'Capitale

Hành vi này đã bị các cơ quan chức năng lập biên bản xử phạt từ tháng 1/2018, đình chỉ thi công và yêu cầu chủ đầu tư khắc phục hậu quả, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh giấy phép xây dựng trong vòng 60 ngày. 

Thế nhưng, qua kiểm tra cho thấy đến nay chủ đầu tư vẫn chưa thể hoàn thiện các thủ tục pháp lý theo quy định. Vì vậy, Sở XD TP.Hà Nội đề nghị UBND P.Trung Hòa, Q.Cầu Giấy phối hợp với đội quản lý trật tự xây dựng đô thị Q.Cầu Giấy và các phòng ban có liên quan tổ chức đình chỉ tuyệt đối việc xây dựng dự án này. Đảm bảo chủ đầu tư chỉ được tiếp tục thi công sau khi đã hoàn thiện các thủ tục pháp lý theo yêu cầu. 

Dự án D’Capitale có quy mô gồm 6 tòa tháp với khoảng 3.000 căn hộ. Trước đó,  cư dân một số block đã nhận nhà vào ở nhiều lần khiếu nại chủ đầu tư lừa dối họ xây dựng dự án không đúng như lúc quảng cáo bán hàng: căn hộ không đẹp, chất lượng kém, hành lang hẹp (chỉ rộng khoảng 1,4 m) và không có điều hòa…

Phan Trí   

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI