Đình chỉ công tác phó phòng ném tiền tung tóe trong quán ăn

03/10/2022 - 12:18

PNO - Ông Đ.C.P, cán bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở Tài nguyên và Môi trường - TNMT Đà Nẵng) đã bị đình chỉ công tác sau vụ việc ném tiền lẻ trong quán bún gây xôn xao dư luận.

Trưa 3/10, bà Phan Thị Hiền - Chánh văn phòng Sở TNMT Đà Nẵng - cho biết: "Ngày 2/10, Sở TNMT TP. Đà Nẵng tiếp nhận được phản ánh cán bộ của ngành có hành vi thiếu chuẩn mực, lớn tiếng tại cơ sở dịch vụ ăn uống trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn. Qua xác minh nhanh, người trong đoạn clip trên là ông Đ.C.P., Phó trưởng phòng tại Trung tâm Phát triển quỹ đất thuộc Sở TNMT. Để đảm bảo công tác xác minh, phối hợp với các cơ quan liên quan làm rõ các hành vi vi phạm và chuẩn mực đạo đức của cá nhân nêu trên; Giám đốc Sở TNMT đã chỉ đạo Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất tạm đình chỉ công tác đối với ông Đ.C.P. theo thẩm quyền. Đồng thời, khẩn trương tổ chức xử lý theo đúng quy định của Đảng và pháp luật nhà nước, công khai kết quả giải quyết theo quy định. Riêng về dấu hiệu vi phạm pháp luật về an ninh trật tự nơi công cộng của cá nhân nêu trên sẽ do cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định, giao Văn phòng Sở giúp Giám đốc Sở theo dõi, cập nhật kết quả xử lý".

Cũng trong ngày hôm nay, ông Đ.C.P. đã có bản tường trình về vụ việc ném tiền lẻ trong quán ăn gây xôn xao dự luận. Theo ông P.: Sáng ngày 1/10/2022, ông cùng hai con đi ăn sáng tại quán bún bò Thổ số 197 đường Chương Dương, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng.

“Đến khoảng 7g30 sau khi ăn, thanh toán tiền xong, đợi 1 lát nhưng quán chưa trả tiền thối là 45.000 đồng nên tôi đi làm còn để hai con lại nhận tiền thối. Các con đợi đến 20 phút thì quán gom lại toàn tờ 1.000 đồng và vài tờ 2.000 đồng, tất cả đều nhàu nát và có tờ rách, đưa cho 2 đứa trẻ, trong khi đó con tôi là trẻ chậm nói và không rành tiền.

Đến sáng ngày 2/10/2022 tôi thấy nhiều tiền nhàu nát trên kệ nhà nên gạn hỏi thì các con có nói lại hôm qua hai anh em con đợi đến 20 phút mà quán họ chỉ trả lại toàn tiền nhàu nát và có tờ rách, loay hoay mãi con không biết như vậy có được không. Thấy tội và bức xúc vì con mình khuyết tật mà bị đối xử như vậy.

Khoảng 10g sáng, tôi có mang những tờ tiền nhàu nát kia ra quán đi cùng đứa con chậm nói để thấy rằng trẻ con lẽ ra phải được đối xử tốt chứ sao lại đối xử như vậy, khi vào quán thì anh thanh niên trên lầu xuống có lời qua tiếng lại cùng tôi. Trong lời phân trần tôi cho rằng trẻ con thì phải được đối xử tốt, kèm theo những lời lẽ bức xúc, đến khi chủ quán cùng nhân viên tiến đến tôi đôi co qua lại làm vung những tờ tiền tôi đang cầm sang bên, bản thân tôi tự vệ vì người của quán anh ta rất đông.

Anh ta chỉ tay vào mặt tôi nên tôi gạt ra và lùi lại, sau đó anh ta cùng nhân viên lao vào đánh tôi tới tấp vào cổ tôi, vào gáy tôi, ném các chai lọ của quán vào tôi, có gọi thêm 1 người anh nữa để bố ráp đánh tôi.

Đến 13 giờ ngày 2/10/2022, khi gia đình hay tin tôi bị đánh, nên bức xúc anh em chạy xuống có em trai, anh rể, cháu gọi bằng chú, em con cậu ruột, cùng chạy đến để xem sự tình tôi ra sao, tôi can ngăn và đi vào quán nói lại nhân viên rằng việc cả quán đánh tôi như vậy là không đúng, sau đó can ngăn mọi người đi về.

Đến 15 giờ, ngày 2/10/2022, tôi thấy việc làm của mình xuất phát từ sự bức xúc việc con trẻ khuyết tật mà bị đối xử không tốt, nhưng việc làm của mình là sai, tôi có đến trình bày cùng anh Xuân, tổ trưởng tổ dân phố về sự việc của mình cũng như mong muốn được hòa giải cùng quán và xin lỗi những việc của mình.

Đến 20 giờ, ngày 2/10/2022, tôi cùng tổ trưởng dân phố 61 đến quán để trao đổi và nhìn nhận sự việc sai của mình; tôi cũng đã gọi điện anh Trí - người đôi co và đánh tôi, tôi có trình bày sự việc để trao đổi nhìn nhận hết sự việc và bỏ qua, sau đó anh ta tắt máy.

Qua những sự việc trên đây, vì xuất phát từ sự bức xúc việc con mình khuyết tật mà bị đối xử không tốt, nên tôi đã không kiềm chế và có những hành động không chuẩn mực. Thành thật xin lỗi và rút ra bài học vì những sự việc nêu trên. Trên đây là bản tường trình của tôi và xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về bản tường trình của mình”, bản tường trình của ông P. cho hay.

 

Clip trích xuất từ camera quán bún ghi lại đoạn ông P. ném tiền lẻ và to tiếng với nhân viên quán

 

Trong khi đó, ông Tr, chủ quán bún bò cho biết vào thời điểm đó quán không có tiền chẵn nên nhân viên mới gom tiền lẻ lại để trả cho con ông P.

Hiện ông này đã làm việc với đại diện Sở TNMT Đà Nẵng và hiện đang làm việc với công an địa phương về vụ việc. Ông Tr. cho rằng ông P. đến quán la hét, nói với nhân viên rằng: “Tụi bây đưa rác cho con tao à” và đe dọa “nhà tao ở đây, xem chúng mày kinh doanh được bao lâu”.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI