Điều tra vụ ‘khách đi Đà Lạt, máy bay chở nhầm đến Cam Ranh’

21/06/2014 - 17:30

PNO - PNO – Hôm nay (21/6), Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) đã có thông báo chính thức về sự cố hạ nhầm sân bay của Hãng hàng không VietJet vào chiều 19/6.

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo Cục HKVN, tàu bay A320 mang số đăng ký VN-A692 của VietJetAir thực hiện chuyến bay VJ8575, đường bay Hà Nội - Cam Ranh, nhưng toàn bộ hành khách và hành lý trên chuyến bay này lại có dự định bay đến Đà Lạt. Có nghĩa là gần 200 hành khách mua vé chặng Hà Nội - Đà Lạt đã được VietJet đưa nhầm lên máy bay bay chặng Hà Nội - Cam Ranh.

Cục HKVN cho biết thêm, ngay khi sự cố xảy ra, Vietjet đã liên hệ với cơ quan này để xin cấp phép bay chuyển toàn bộ hành khách trên chuyến bay VJ8575 đến Đà Lạt sang chuyến bay VJ 8575D. Toàn bộ hành khách đã hạ cánh an toàn tại Đà Lạt lúc 21g50 ngày 20/5.

Nhằm xác định rõ nguyên nhân vụ việc cũng như để xác định rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan đến sự cố nói trên, ngày 20/6, Cục HKVN đã ra quyết định số 936/QĐ-CHK thành lập Nhóm điều tra vụ việc bao gồm các chuyên gia về các lĩnh vực khai thác tàu bay, quản lý hoạt động bay, vận tải hàng không và An ninh hàng không do ông Hồ Minh Tấn, Trưởng phòng Tiêu chuẩn an toàn bay làm trưởng nhóm điều tra.

Về phía VietJet, cho đến thời điểm này, hãng vẫn chưa đưa ra thông tin chính thức nào về sự cố nói trên. Ngay sau khi sự cố xảy ra, PV Báo Phụ Nữ đã liên hệ với lãnh đạo của VietJet, song vị này phủ nhận việc hãng chuyển nhầm khách mà cho rằng do thời tiết không thuận lợi.

Theo vị này, chuyến bay mang số hiệu VJ 8861 khởi hành lúc 17g10 từ Hà Nội đi Đà Lạt đã phải thay đổi hành trình bay vì lý do phi công đánh giá sức gió tại Đà Lạt không thuận lợi và xin phép hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh, để chờ tín hiệu thời tiết tốt mới thực hiện hành trình đến Đà Lạt.

Tuy nhiên, chuyến bay mà vị đại diện VietJet nói đến là VJ8861 chứ không phải chuyến bay VJ8575 với hành trình Hà Nội - Cam Ranh. Có nghĩa là chuyến bay VJ8575 đã thực hiện đúng hành trình của mình, nhưng đã chở nhầm khách của chuyến bay VJ8861.

Ca Hảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI