Diệp Vấn mở màn Tuần lễ phim Hồng Kông

23/03/2013 - 02:42

PNO - PNO - Tối 22/3, lễ khai mạc Tuần lễ phim Hồng Kông tại TP.HCM đã diễn ra tại toà nhà Bitexco. "Diệp Vấn" Hoàng Thu Sinh xuất hiện trước buổi chiếu bộ phim mở màn ông đóng vai chính.

Diep Van mo man Tuan le phim Hong Kong
Diễn viên Huỳnh Thu Sinh trong buổi ra mắt phim Diệp Vấn: Trận chiến cuối cùng - Ảnh: HOÀNG YẾN

Lễ khai mạc diễn ra trang trọng, ngắn gọn đúng tác phong nhanh và hiệu quả mà đặc khu kinh tế thường tự hào. Buổi lễ có sự tham gia của nhiều ngôi sao Việt: Ngô Thanh Vân, Vân Trang, Trương Ngọc Ánh, Hứa Vỹ Văn... Đại diện Phòng Kinh tế và Thương mại Hồng Kông - đơn vị tổ chức phát biểu mong muốn điện ảnh quê ông luôn là người bạn thân thiết của khán giả Việt Nam.

Công chúng Việt Nam là những người ngoài lãnh thổ Hồng Kông đầu tiên được xem tác phẩm điện ảnh mới nhất về vị tông sư võ thuật lừng danh này - Diệp Vấn: Trận chiến cuối cùng. Trả lời phỏng vấn báo chí, đạo diễn Herman Yau (Khưu Lễ Đào) nói không ngần ngại trước áp lực thành công của các phiên bản Diệp Vấn trước, vì cuộc đời nhân vật này có rất nhiều điều để khai thác. Tín đồ điện ảnh cũng có thể xem nhiều phim về một nhân vật miễn là làm hay, như loạt James Bond hoặc Hoàng Phi Hồng. Phim có được đón nhận nồng nhiệt hay không thì với ông, thành công lớn nhất là được hợp tác với Hoàng Thu Sinh và tiếp tục hợp tác trong dự án tiếp theo.

Nam diễn viên nổi tiếng từng đoạt giải Kim Tượng - Hoàng Thu Sinh - chia sẻ khó khăn lớn nhất khi nhập vai Diệp Vấn là ngoại hình ông không có gì giống với nguyên mẫu. Sư phụ Diệp trong ảnh tư liệu khá gầy gò, khắc khổ còn diễn viên họ Hoàng bề ngoài chỉ phù hợp đóng vai ông trùm xã hội đen, đại hiệp xưa nay. Nhưng ông hy vọng sẽ hoá thân thành công qua diễn xuất.

Khác với phiên bản "võ biền" Chân Tử Đan và tác phẩm mang phong cách duy mỹ đặc trưng Vương Gia Vệ, Diệp Vấn: Trận chiến cuối cùng miêu tả một Diệp Vấn rất "đời". Không còn trẻ, tài sản mất hết trong chiến tranh và căn bệnh đau bao tử hành hạ, ông một thân một mình đến Hồng Kông. Sống giữa người dân lao động và những học trò thuộc nhiều thành phần trong xã hội những năm 1950, Diệp sư phụ vẫn giữ cốt cách võ học chân chính. Tinh thần, đạo đức của ông gây ảnh hưởng đến nhiều người quen biết. Người xem sẽ thấy Diệp Vấn rên khi... chữa răng, tình cảm chia sẻ với vợ mảnh chăn vừa mỏng vừa hẹp... "Trận chiến cuối cùng" của vị tông sư không chỉ trong các cuộc đấu võ mà còn là chiến đấu với cám dỗ trước nhan sắc, với bao vất vả trong cuộc mưu sinh... Phim miêu tả xã hội Hồng Kông những năm 50 với băng đảng, đình công được giới thiệu "dựa trên tư liệu lịch sử có thật"...

Diep Van mo man Tuan le phim Hong Kong

"Đời" như vậy, nội dung dàn trải trên nhiều số phận, cách kể chuyện lại chậm rãi, tình tiết xếp hàng theo thứ tự thời gian... Khưu Lễ Đào khó tạo được ấn tượng mạnh mẽ và không khí hấp dẫn như mong muốn. Đánh võ không thật đã mắt, đột phá mà tâm lý cũng chưa đủ nặng.

Dù sao, với sự tham gia của các ngôi sao Viên Vịnh Nghi (vai người vợ Trương Vĩnh Thành), Trần Tiểu Xuân, Chung Hân Đồng... bộ phim có thể thu hút một lượng fan đến rạp.

CÁT TƯỜNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI