Diễn viên Trang Nhung: 'Thấy Tết, trong lòng mình háo hức!'

02/02/2019 - 06:00

PNO - 'Năm nay hai vợ chồng tôi dành nhiều thời gian cho việc nghỉ ngơi và tận hưởng. Chúng tôi ra Hà Nội đón tết, sum họp gia đình và gặp gỡ bạn bè. Ở đây tôi thấy thật bình yên'.

Gặp Trang Nhung trong những ngày cuối năm bận rộn, nhưng trên gương mặt người đẹp ngập ngời hạnh phúc khi nói về không khí tết ở gia đình nhỏ của mình.

Phóng viên: Chọn gia đình làm chốn dừng chân, sinh liền 2 nhóc tì trong thời gian ngắn đồng nghĩa với việc chấp nhận lùi về sau một bước nhìn đồng nghiệp thăng hoa trong nghệ thuật, chị có luyến tiếc không?

Diễn viên Trang Nhung: Ai cũng hỏi tôi như vậy, nhất là sau khi bộ phim Scandal 2 – Hào quang trở lại của đạo diễn Victor Vũ ra mắt. Thời điểm đó có rất nhiều lời mời và dự án điện ảnh mời tôi nhưng tôi quyết định dừng chân vì nghĩ trong cuộc sống cái gì cũng có duyên số. Cái gì đến với mình cũng phải đúng thời điểm và có ý nghĩa của nó nên tôi cứ thế nắm bắt. Quan trọng là tôi cảm thấy hài lòng với quyết định và lựa chọn của mình bởi đó là một lựa chọn đúng đắn.

Tôi nghĩ mỗi người chỉ có một cuộc đời để sống nên phải sống vì sự hài lòng của mình, không thể vì những nhận xét hay định kiến xung quanh mà bị lung lay. Việc lập gia đình cũng vậy, như quy luật phụ nữ lấy chồng và sinh con. Thời điểm tôi lập gia đình cũng đã 29, 30 tuổi, rõ ràng là thích hợp. Mọi thứ như có sự sắp đặt của duyên số vậy.

Dien vien Trang Nhung: 'Thay Tet, trong long minh hao huc!'
Trang Nhung cùng chồng và con trai.

Trong cuộc sống của mình, tôi luôn cố gắng tối đa và cũng hạn chế hết mức những lựa chọn có thể khiến mình phải suy nghĩ hay hối tiếc. Có thể thấy trong lĩnh vực showbiz, tuy chưa phải là to tát nhưng tôi đã có một quãng thời gian rất thăng hoa trong nghệ thuật. Tôi hài lòng vì bản thân mình đã cố gắng hết sức.

Nếu nói lập gia đình rồi thì không còn cơ hội để làm nghệ thuật hay đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp thì không phải. Tôi vẫn có thể quay lại với những vai diễn phù hợp. Hơn nữa, công việc hiện tại của hai vợ chồng là làm phim nên tôi cũng có nhiều việc để làm như cùng chồng sản xuất phim, chọn bối cảnh, trang phục cho phù hợp. Nói chung công việc làm phim thì rất nhiều, thực tế khó khăn hơn mọi người nghĩ nhưng vì đam mê nên tôi sẽ làm được.

Dien vien Trang Nhung: 'Thay Tet, trong long minh hao huc!'
Gia đình nhỏ của Trang Nhung

* Là vợ của một đạo diễn con nhà nòi, có mẹ chồng Nguyễn Thị Thu Huệ là Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội rất nổi tiếng nên suy nghĩ và hành động của Trang Nhung bây giờ và trước kia chắc không giống nhau, nhỉ?

- Cũng không có gì khác nhau. Trước đây tôi vô tư sống, không o ép hay bắt mình phải suy nghĩ quá nhiều, cũng không mưu cầu hay suy tính gì nhiều cho cuộc sống. Tôi thấy sống thoải mái, vô tư và thật tốt thì hẳn nhiên sẽ nhận lại điều tốt đẹp. Ngay cả bây giờ khi làm dâu của mẹ Huệ, tôi vẫn luôn sống vô tư, không cố gắng lấy lòng mẹ chồng. Tôi nghĩ khi mình sống chân thật bằng tấm lòng thì sẽ được yêu thương, còn nếu bản chất mình không được vậy mà cố tỏ ra như thế thì sẽ rất mệt mỏi.

Dien vien Trang Nhung: 'Thay Tet, trong long minh hao huc!'
Người đẹp chọn dành nhiều thời gian cho chồng và hai con

Tôi thấy mình thật may mắn khi có mẹ chồng là một người phụ nữ cổ truyền. Vì là nhà văn nên mẹ chồng tôi thường xuyên cập nhật xu hướng hiện đại. Mẹ tâm lý và trẻ trung nên cũng rất hiểu con cái nhưng dĩ nhiên, tôi cũng phải tự biết mẹ mình thích cái gì hay không thích cái gì để hạn chế.

Tôi nghĩ ở đâu cũng vậy, chúng ta cũng phải chắt lọc những cái cả hai đều cảm thấy hài lòng thì mối quan hệ đó mới tốt đẹp và bền chặt được. Trong mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu, tôi nghĩ mẹ chồng xứng đáng nhận được những điều tốt đẹp từ nàng dâu. Mẹ chồng tôi rất tâm lý và chúng tôi không để mẹ suy nghĩ hay buồn phiền gì.

Dien vien Trang Nhung: 'Thay Tet, trong long minh hao huc!'
Năm nay gia đình Trang Nhung đón tết ở Hà Nội

* Việc làm mẹ có phải là thử thách quá lớn với chị không? 

- Không phải là thử thách vì tôi có 2 người chị gái, họ lấy chồng sớm rồi sinh con đẻ cái. Hồi trước, các chị thường mang con qua nhà gửi cho mẹ và tôi chăm sóc nên tôi cũng dần quen, không bỡ ngỡ. Nhưng có nuôi con mới biết tấm lòng của bố mẹ. Nhiều lúc trẻ dậy sớm mẹ phải dậy theo. Có con rồi tôi học được tính kiên trì hơn vì dạy trẻ con rất khó, các con rất bướng và không hay nghe lời.

Ngoài ra, tôi cũng luyện được cách kìm nén cảm xúc, không thể hở chút là bực bội hay nóng giận được. Bây giờ tôi cũng cẩn thận hơn. Ly nước nóng để trên bàn tôi cũng nhìn trước ngó sau xem liệu có gây nguy hiểm cho con không; ra đường tôi cũng nghĩ ngay đến những nguy hiểm có thể ảnh hưởng đến con mình.

* Chị kỳ vọng điều gì ở con cái?

- Tôi chỉ mong con mình khôn lớn và khỏe mạnh, mọi thứ còn lại tôi để cho tương lai và cuộc sống trả lời.

Dien vien Trang Nhung: 'Thay Tet, trong long minh hao huc!'
"Của để dành" của vợ chồng Trang Nhung- đạo diễn Nguyễn Hoàng Duy.

* Chị có những dự định nghệ thuật cụ thể nào cho năm 2019?

- Sau thành công của phim Quý cô thừa kế tôi và chồng chắc chắn sẽ có nhiều dự án mới. Tôi hy vọng mình sẽ quay lại với điện ảnh trong một dự án phim phù hợp.

* Điều gì ở Tết 2019 khiến Trang Nhung thích nhất?

- Năm nay tôi thấy tết trong lòng mình rộn ràng và háo hức, không giống như mấy năm trước vì khi đó các con còn quá nhỏ. Bé gái lớn của tôi năm nay lên 4 tuổi rồi nên đã biết cảm nhận được tết, bé nhỏ vừa tròn 1 tuổi nên tết này cả nhà rất vui. Năm nay hai vợ chồng tôi dành nhiều thời gian cho việc nghỉ ngơi và tận hưởng. Chúng tôi ra Hà Nội đón tết, sum họp gia đình và gặp gỡ bạn bè. Tôi thích tết ở Hà Nội vì không khí se lạnh, được mặc đồ đông cho các con. Ở đây tôi thấy thật bình yên.

* Cảm ơn chị đã chia sẻ.

Thạch Sơn Phong
Ảnh: Phan Thành Cân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI