Diễn viên Nhã Phương: Ngô Kiến Huy truyền cho tôi năng lượng tích cực

25/08/2017 - 06:55

PNO - Hai năm sau 49 ngày, Nhã Phương trở lại màn ảnh rộng với vai diễn Phương trong bộ phim 'Yêu đi, đừng sợ!'. Nữ diễn viên cho biết cô khá giống nhân vật và dành lời khen cho bạn diễn Ngô Kiến Huy.

* Chị có hài lòng về thể hiện của mình trên phim chứ?

- Trước khi xem phim, tôi rất lo, nghĩ sẽ muối mặt lắm vì lúc quay tôi và Ngô Kiến Huy khá “nhộn”, làm sao lên phim khán giả tin được hai nhân vật này yêu nhau. Nhưng sau khi các cảnh quay được cắt dựng, làm nhạc hoàn chỉnh thành một bộ phim bản thân tôi xem cũng xúc động theo nhân vật, cảnh nào cũng có nhiều cảm xúc, nhất là cảnh khóc qua điện thoại với hai người bạn. 

Dien vien Nha Phuong: Ngo Kien Huy truyen cho toi nang luong tich cuc

Cảnh khóc qua điện thoại thể hiện phần nào tâm trạng Nhã Phương ngoài đời

Dạo quay xong cảnh này, tôi lấy mấy câu thoại bỏ lên trang cá nhân vì cảm nhận đoạn thoại đánh trúng trái tim tôi lắm. Nhân vật nói “Tôi không hạnh phúc”, tôi cũng cảm thấy y như nhân vật. Chỉ có điều Phương bị cô lập do hoàn cảnh còn tôi tự cô lập mình. Cuộc sống mà đâu phải lúc nào cũng màu hồng đâu, có nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, bản thân tôi là người sống cho gia đình, suốt ngày đi làm, rất mệt mỏi nhưng luôn tự nhủ mình phải chịu đựng, cố lên, để người thân không lo, y hệt nhân vật Phương. Tôi tin là ai trong đời cũng sẽ có những lúc mệt mỏi như vậy, người nghèo cũng khóc mà người giàu cũng khóc mà, chẳng có ai hạnh phúc hoàn toàn.

* Cảnh quay nào khiến chị vất vả nhất? 

- Đó là những cảnh quay dưới nước, phài quay rất nhiều nơi: hồ, bể kính, bồn. Riêng cảnh Phương mắc kẹt trong bể kính quay mất hai ngày, ngâm mình chịu lạnh hết 8 tiếng. Cảnh chiếc tủ trên sân khấu ảo thuật mở toang, đẩy Phương văng từ trong tủ ra sàn diễn, bục đẩy khiến tôi bị thương ở lưng trong lúc quay, để lại vết sẹo lớn. Tính tôi khá lì, đóng phim cực khổ gì chịu cũng được nên khi xảy ra sự cố tôi trấn an mọi người không sao vì sợ mình làm ảnh hưởng đến tiến độ nhưng đoàn phim vẫn cứ cho tạm dừng, đưa tôi vào bệnh viện thăm khám, chụp hình khiến tôi vừa áy náy vừa cảm kích.

Dien vien Nha Phuong: Ngo Kien Huy truyen cho toi nang luong tich cuc

Nhã Phương sợ cô và Ngô Kiến Huy không thể khiến giả tin nhân vật họ đang yêu nhau

* Cảm nhận của chị khi hợp tác cùng Ngô Kiến Huy?

- Lúc nhận vai tôi khá lo vì phải làm sao để tránh trùng lắp bản gốc nhưng khi vào phim tôi diễn rất nhẹ nhàng một phần nhờ Huy. Ngoài đời tôi khá giống nhân vật, cuộc sống của tôi bình lặng, buồn, bản thân tôi luôn tự thu mình lại dù xung quanh luôn có nhiều người quan tâm mình. Huy thì khác, ở Huy luôn tràn đầy năng lượng và đóng chung với Huy tôi như được truyền cho nguồn năng lượng tích cực đó.

Dien vien Nha Phuong: Ngo Kien Huy truyen cho toi nang luong tich cuc

Nhã Phương nói cô không sợ bị chết vai buồn

* Một lần nữa chị lại đóng vai buồn, chị có bao giờ thấy nản vì “chết vai”?

- Tôi muốn thử đóng vai ác chứ nhưng không được giao. Lúc trước tôi cũng nghĩ diễn mãi các vai diễn một màu sẽ chán nhưng rồi một đạo diễn đã đả thông tư tưởng cho tôi. Anh bảo tôi một người đang diễn hiền mà chuyển sang đanh đá vẫn tốt thì tất nhiên là giỏi nhưng nếu diễn vai hiền mà mỗi vai khán giả xem vẫn cảm nhận có sự khác biệt thì đó mới là giỏi hơn, mới là điều khó nhất. Vì vậy tôi không nản, tôi cứ luôn cố gắng mỗi ngày. Nhận kịch bản tôi cố gắng nghiên cứu làm sao để cách khóc cũng khác nhau, diễn buồn cũng không bị trùng lắp.

H.Nhu (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI