Diễn viên kỳ cựu với 50 năm cống hiến, phiền lòng vì cách đối xử của TVB

07/02/2023 - 12:20

PNO - Trình Khả Vi, diễn viên chuyên đóng vai mẹ, thái hậu... trong nhiều phim của TVB không hài lòng về cách đối xử của nhà đài.

 

Diễn viên Trình Khả Vi đóng vai Thái Thượng Cung trong phim Cung tâm kế
Diễn viên Trình Khả Vi đóng vai Thái Thượng Cung trong phim Cung tâm kế

Theo tờ HK01, diễn viên Trình Khả Vi có mặt tại TPHCM vào ngày 6/2 để đóng phim mới mang tên Our graduation ceremony, hợp tác giữa Hồng Kông và Đài Loan. Bà cho biết hợp đồng của bà và đài TVB kết thúc từ 2 năm trước. Hiện, bà hoạt động tự do, có thể nhận công việc theo ý muốn.

"TVB không gia hạn hợp đồng với mức lương của tôi, mà ký hợp đồng 1 năm. Tôi thực sự buồn suốt một thời gian. Tôi đã làm việc cho TVB 50 năm, kể từ khi học lớp diễn xuất đầu tiên của đài. Tôi không thể chấp nhận cách họ đối xử với tôi đột ngột như thế. Tôi thấy mình như bị bỏ rơi khi nghĩ đến tình hình kinh tế đi xuống, tôi ngày càng già đi, và đối diện với rất nhiều vấn đề, nỗi lo khác" - bà nói.

Diễn viên Trình Khả Vi cho biết hiện bà làm việc dễ dàng, thoải mái hơn khi hoạt động tự do. Đoàn phim Hồng Kông, Đài Loan thường hoạt động từ 6g, và kết thúc muộn nhất khoảng 22g. Trong khi đó, trước kia, TVB không hề quan tâm điều này. Nhiều buổi quay phim kết thúc vào rạng sáng hôm sau. Sau đó vài tiếng, diễn viên, ê-kíp lại phải tiếp tục làm việc.

Trình Khả Vi bắt đầu hoạt động tại TVB vào năm 1972. Có thời điểm, bà từng được lăng xê cho tuyến vai chính. Sau này, bà thường đóng vai thứ, vai phụ nhưng được nhiều khán giả yêu thích, đồng nghiệp, hậu bối kính trọng. Bà từng góp mặt trong nhiều phim như: Tân Lộc đỉnh ký, Miền đất hứa, Tử cấm kinh lôi...

Hiện tại diễn viên Trình Khả Vi hoạt động tự do
Hiện tại diễn viên Trình Khả Vi hoạt động tự do

Trước đó, diễn viên Ngải Uy, người có hơn 30 năm đóng góp cho TVB cũng từng lên tiếng bày tỏ thất vọng với cách ứng xử của nhà đài. Ông không được hỗ trợ để phát triển sự nghiệp mà chỉ quanh quẩn đóng vai phụ. Ông cho rằng cách quay phim, làm việc của TVB cứng nhắc.

Ngải Uy nhiều lần có ý kiến, nhưng không được ghi nhận, và ông buộc phải làm theo những gì đã được định sẵn. Thậm chí, nam diễn viên cho rằng TVB như một nhà tù, không muốn quay lại. Sau nhiều năm trăn trở, ông rời TVB vào năm 2011, sau đó đi giảng dạy.

Diễn viên Ngải Uy
Diễn viên Ngải Uy rời đài sau hơn 30 năm cống hiến

Dư Tử Minh là diễn viên gạo gội của TVB, đóng Khương Tử Nha trong Đát Kỷ Trụ Vương. Ngoài ra, ông còn tham gia các phim như: Lộc đỉnh ký, Cỗ máy thời gian... Ông rời TVB vào tháng 8/2020, sau hơn 40 năm đóng góp cho đài.

Nam diễn viên cũng có nhiều bức xúc về cách đối đãi của TVB. Đầu năm 2020, lương của ông bị cắt giảm. 1 năm ông chỉ được quay 1 phim, với số tiền 10.000 NDT (hơn 34 triệu đồng), không đủ trang trải cuộc sống. Trong khi đó, tuổi cao nhưng ông vẫn phải đi sớm, về khuya. 

Ông cho biết khi quay Cỗ máy thời gian vào năm 2001, ông bị ngã khi đang quay phim, do xe ngựa bị sập. Ông phải nhập viện điều trị. Trợ cấp của TVB và khoản bồi thường bảo hiểm vẫn còn thiếu 40.000 NDT so với tổng tiền điều trị, nằm viện. TVB đề nghị ông chịu một nửa chi phí, dẫu đây là tai nạn nghề nghiệp. 

Dư Tử Minh đóng vai Khương Tử Nha trong phim Đát Kỷ Trụ Vương
Dư Tử Minh đóng vai Khương Tử Nha trong phim Đát Kỷ Trụ Vương

Đầu năm 2020, diễn viên gạo cội Lưu Giang nghỉ việc ở TVB sau 37 năm vì lương bị cắt giảm mạnh, nên ông không đủ trang trải cuộc sống. Chưa kể, ông phải làm việc cật lực, nhiều ngày quay phim đến hơn nửa khuya nhưng không có người đưa về. Tại TVB, Lưu Giang từng đóng nhiều phim như: Anh hùng xạ điêu, Tiếu ngạo giang hồ, Thần điêu đại hiệp, Đại thời đại...

Diễn viên Lưu Giang rời đài TVB trong sự phiền hà vì cách dối xử không tốt
Diễn viên Lưu Giang rời đài TVB trong sự phiền hà vì cách đối xử không tốt

Trung Sơn (theo HK01, tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI