Diễn viên Hiếu Hiền khóc nức nở khi nhớ lại giây phút cuối đời của cố nghệ sĩ Kim Ngọc

21/10/2019 - 07:44

PNO - Nghệ sĩ Kim Ngọc qua đời năm 2011 vì đột quỵ. Bà ra đi trong sự bất ngờ, bàng hoàng của nhiều người.

Nghệ sĩ hài Kim Ngọc từng là tên tuổi đình đám vào thập niên 80, 90. Bà diễn rất ăn ý với nghệ sĩ Quốc Hoà. Cả hai đều có những thành công ở lĩnh vực hài kịch và cải lương.

Dấu ấn của Quốc Hoà và Kim Ngọc trở thành một phần ký ức khó phai với nhiều thế hệ. Miền ký ức đó đã được khơi lại trong chương trình Ký ức vui vẻ, lên sóng tối 20/10.

Tuy nhiên, cả hai nghệ sĩ đều đã ra đi. Nghệ sĩ Kim Ngọc qua đời năm 2011 vì đột quỵ. Bà ra đi trong sự bất ngờ, bàng hoàng của nhiều người. Với riêng Hiếu Hiền, con trai của nữ nghệ sĩ, điều này vẫn là một vết thương lòng khó thể lành lặn.

Dien vien Hieu Hien khoc nuc no khi nho lai giay phut cuoi doi cua co nghe si Kim Ngoc
Hiếu Hiền và mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc

Hiếu Hiền vẫn còn nhớ như in khoảnh khắc nhận hung tin mẹ qua đời. “Khoảng 8g30, mẹ gọi tôi mang một cái poster có hình hai mẹ con để bà định mở một quán cà phê. Đến 10g, tôi nhận được cuộc gọi của ba, báo mẹ đang diễn thì ngã ngang ra. Tôi mặc cái quần vào không được, hai chân cứ dồn vào một ống. Tôi suy nghĩ đến một điều kinh khủng lắm...

Hai vợ chồng lấy xe hai bánh chạy thẳng lên Long Thành. Nhìn mẹ nằm trên băng ca, tôi chỉ dám cầu xin ơn trên cho mẹ qua khỏi, hoặc chí ít bà không còn đi lại được, tôi sẽ có thời gian chăm sóc mẹ. Chỉ vậy thôi, nhưng điều mong ước nhỏ nhoi đó không thành sự thật. Một bầu trời xám xịt trước mặt tôi”, nam nghệ sĩ chia sẻ.

Dien vien Hieu Hien khoc nuc no khi nho lai giay phut cuoi doi cua co nghe si Kim Ngoc
Hiếu Hiền vẫn khóc khi nhắc về mẹ dẫu cố nghệ sĩ Kim Ngọc đã ra đi 8 năm.

Hiếu Hiền cho biết điều khiến anh day dứt nhất là phải giấu nhẹm cha chuyện mẹ đã qua đời bởi thời điểm đó sức khoẻ của cha anh cũng không tốt. Nam nghệ sĩ phải nuốt nước mắt vào trong để đưa cố nghệ sĩ Kim Ngọc về với gia đình.

Dẫu đang có chuyện buồn nhưng đêm hôm đó, Hiếu Hiền vẫn đi diễn. Điều này khiến nhiều anh chị em trong nghề rất cảm phục. Lý giải về điều này, Hiếu Hiền cho biết vở kịch đã được tập và vai của anh trải dài nên không thể bỏ ngang, hơn hết phải tròn trách nhiệm.

“Vai đã lên đường dây hết, tôi không bỏ được. Nếu ở nhà nhìn mẹ, chắc tôi đập đầu mà chết theo. Việc đi diễn cũng phần nào khiến tôi nguôi ngoai một chút. Nhưng khi đến sân khấu, điều khiến tôi đau lòng nhất là khán giả tỏ ra bất ngờ “Ủa ủa, mẹ nó chết mà”. Tôi nghe rất to và rất rõ. Tối đó, tôi mang tiếng cười cho khán giả, nhưng về đến nhà không còn biết phải nói thêm gì nữa. Đau lắm”, Hiếu Hiền chia sẻ.

Hiếu Hiền chia sẻ về giây phút cuối cùng của nghệ sĩ Kim Ngọc:

 

Trong chương trình này, các nghệ sĩ cũng có thời gian hồi tưởng về cố nghệ sĩ Kim Ngọc. Trong ký ức của Quyền Linh, anh học được từ cố nghệ sĩ Kim Ngọc sự kiên trì trong công việc, khi đã vào làm việc thì không kể thời gian. “Má lao vào sân khấu như lao vào bão”, anh chia sẻ. Nụ cười đặc trưng của cố nghệ sĩ Kim Ngọc là một thương hiệu trong trái tim Quyền Linh.

Dien vien Hieu Hien khoc nuc no khi nho lai giay phut cuoi doi cua co nghe si Kim Ngoc
Quyền Linh chia sẻ ký ức về cố nghệ sĩ Kim Ngọc.

Hồng Vân cho biết lối diễn của cố nghệ sĩ Quốc Hoà và Kim Ngọc là mốt của một thời. Họ là một đôi rất bền bỉ. Riêng với cố nghệ sĩ Kim Ngọc, Hồng Vân chia sẻ: “Chị Ngọc là nghệ sĩ vô cùng hào sảng, chỉ có nâng chứ không bao giờ chèn ép đàn em. Khi ai chèn ép đàn em, chị sẽ sẵn sàng đỡ”.

Dien vien Hieu Hien khoc nuc no khi nho lai giay phut cuoi doi cua co nghe si Kim Ngoc
Nghệ sĩ Hồng Vân bồi hồi nhắc lại kỷ niệm với đàn chị.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI