Diễn đàn Giữ mình là giữ nghề: Có một Mỹ Tâm của đời thường

08/03/2017 - 16:26

PNO - Bên cạnh một Mỹ Tâm luôn rực rỡ trên sân khấu, còn có một Mỹ Tâm khác trong đời thường luôn sẵn sàng góp sức cho cộng đồng, giúp đỡ những mảnh đời khó khăn.

Tham gia hành trình "Nâng bước ngày mai" (chương trình thiện nguyện do Tâm khởi xướng) tại An Giang, tôi có dịp chứng kiến cảnh Tâm cùng ê kíp bị “chặn đường” khi đến tham dự lễ khởi công xây cầu cho bà con nghèo. Người chặn đường là một cụ bà gầy gò. Bà khóc kể hoàn cảnh của con gái mình, nhờ Tâm giúp đỡ. Tâm kiên nhẫn lắng nghe, yêu cầu trợ lý ghi lại tên tuổi, địa chỉ và mời bà đến gặp riêng để tìm cách giúp đỡ.

Nhìn Tâm trong những chuyến công tác từ thiện, bạn sẽ thấy một Mỹ Tâm giản dị với quần jeans, sơ-mi, sẵn sàng khuân vác từng bao gạo, từng thùng mì khi cần, dù cô luôn có các tình nguyện viên là fan ở khắp nơi giúp sức. Cũng chính Tâm luôn tự tay bỏ phong bì tiền vào túi quà hoặc túi áo cho bà con, dặn dò bà con giữ cẩn thận.

Dien dan Giu minh la giu nghe: Co mot My Tam cua doi thuong
 

Một chuyện nhỏ thú vị có thể giúp ta hiểu thêm về Tâm: một người đàn ông lớn tuổi khi mở phong bì tiền ra, thấy tờ 500.000đ, đã quay lại nhờ Tâm... đổi tiền lẻ, vì ông không biết xài tiền lớn, chưa từng được cầm tờ giấy bạc mệnh giá lớn đó. Vậy là Tâm hỏi quanh, nhờ các tình nguyện viên đổi giúp cho ông những tờ bạc 10.000đ, 20.000đ.

Một người bạn tôi ở Krông Bông (Đăk Lăk) kể, có lần Tâm cùng ê kíp đến đây gặp gỡ khán giả, khi nắng chiều còn rất gắt. Thấy ban tổ chức địa phương đã cho bà con ngồi chờ giữa một khoảnh sân từ trưa, Tâm lập tức đề nghị bà con di chuyển vào khu vực mát mẻ và bỏ qua những phần thủ tục rườm rà để bà con có thể nhanh chóng nhận được quà, sớm về nhà. Bỏ qua các thủ tục nhưng Tâm không quên phần hướng dẫn bà con trồng cây từ các loại hạt giống cô mang đến để đảm bảo chúng không bị sâu bệnh và có năng suất tốt. Trước đó, Tâm đã cẩn thận yêu cầu ê kíp phân loại quần áo cũ, phân công một nhóm lo việc trao quần áo cho bà con để mỗi người có thể nhận được đúng món mình cần.

Gần đây, tuy có sự việc “ồn ào” của Tâm gây ra những ý kiến trái chiều, nhưng theo tôi, quan trọng là chúng ta vẫn có một Mỹ Tâm rất đáng quý trong đời thường, để khi  khán giả nhìn vào làng văn nghệ, vẫn thấy những điều tốt đẹp bên cạnh lắm chuyện không hay.

Liên Phượng (Q.Gò Vấp, TP.HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI