Diễn biến mới vụ học sinh xuất sắc bị 0 điểm môn tiếng Anh vì ngủ trong giờ thi

04/08/2022 - 17:34

PNO - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau có báo cáo liên quan vụ một học sinh xuất sắc bị 0 điểm môn tiếng Anh vì ngủ trong giờ thi.

Liên quan vụ một học sinh xuất sắc bị 0 điểm môn tiếng Anh vì ngủ trong giờ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, chiều 4/8, ông Nguyễn Thanh Luận - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo - tỉnh Cà Mau đã ký báo cáo gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh Cà Mau.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau khẳng định việc thí sinh ngủ quên tại phòng thi là có. Hai cán bộ coi thi đã thực hiện đúng nhiệm vụ được Trưởng điểm thi phân công theo quy chế thi và các văn bản hướng dẫn về thi của Bộ.

Tuy nhiên, Sở này cũng nhìn nhận trong quá trình coi thi, hai cán bộ coi thi chưa bao quát tốt phòng thi, nên chậm phát hiện việc thí sinh ngủ quên trong phòng thi (vì nghĩ là thí sinh đã làm xong bài thi hoặc gục đầu xuống bàn để suy nghĩ làm bài). Ngoài ra, hai cán bộ coi thi còn thiếu kỹ năng trong xử lý tình huống.

Điểm các môn thi của em T.
Điểm các môn thi của em T.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Cà Mau đề nghị Trưởng điểm thi, hai cán bộ coi thi và các thành viên trong Hội đồng thi nghiêm túc rút kinh nghiệm, xem đây là bài học sâu sắc trong công tác coi thi, tránh để lặp lại sự việc tương tự ở những lần sau.

Trước đó, ông Lê Chí Nguyễn - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển - xác nhận, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, em T. đã ngủ quên trong giờ thi môn tiếng Anh nên bị điểm 0.

Tổng điểm các môn thi của T. là 50,22 điểm; trong đó Toán 8 điểm, Ngữ văn 7,75 điểm, Vật lý 9,5 điểm, Hóa học 9 điểm, Sinh học 6,75, Khoa học tự nhiên 8,42 điểm.

Thí sinh T. cho biết: "Sau khi nhận đề, em làm nháp vào tờ đề thi, sau khoảng hơn 15 phút thì em làm được khoảng hơn 40 câu. Khi giám thị gọi dậy nộp bài thì em mới biết mình ngủ gục, lúc này phần trả lời không có gì hết. Trước đó, em đã thức khuya nhiều đêm".

Em T. là học sinh giỏi và ở trong đội tuyển môn Vật lý của trường. Với học lực của T., nhiều thầy cô nhận định em thừa sức đậu đại học.

Ông Tạ Thanh Vũ - Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Cà Mau - cho biết: "Theo giám thị 1, thời gian đầu, thí sinh T. làm bài rất tập trung, trong phòng thi cũng không riêng thí sinh T. gục xuống bàn (không xác định có ngủ hay không), nên giáo viên cứ ngỡ là thí sinh này đã làm bài xong".

An Khương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI