Điểm tựa của nữ doanh nhân

07/04/2015 - 08:01

PNO - PN - Ngày 5/4, cùng với sự kiện thành lập Hội Nữ doanh nhân TP.HCM, Đại hội Nữ doanh nhân TP.HCM lần thứ I nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã diễn ra, với sự hiện diện của các vị lãnh đạo đại diện các hội, hiệp hội nữ doanh nhân...

edf40wrjww2tblPage:Content

Diem tua cua nu doanh nhan

Phó chủ tịch UBND TP Tất Thành Cang trao quyết định thành lập Hội Nữ doanh nhân TP.HCM cho bà Cao Thị Ngọc Dung

PV: Bà có thể cho biết mục đích thành lập Hội Nữ doanh nhân?

- Bà Cao Thị Ngọc Dung: Hội Nữ doanh nhân TP.HCM là nơi tập hợp, đoàn kết các nữ doanh nhân (NDN), gồm nữ chủ doanh nghiệp và nữ quản lý điều hành doanh nghiệp, thuộc mọi thành phần kinh tế, các tổ chức đại diện NDN trên địa bàn TP.HCM. Việc thành lập Hội sẽ góp phần nâng hình ảnh của đội ngũ NDN TP; phát huy tài năng, trí tuệ và sức mạnh của NDN trong phát triển kinh tế, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, dịch vụ. Hội sẽ là nơi bảo vệ lợi ích hợp pháp của hội viên (HV), tạo các cơ hội và trao sức mạnh cho HV phát triển, cân bằng trong đời sống bản thân, kinh doanh và gia đình. Vào hội, HV có thêm điều kiện tham gia các hoạt động xã hội, qua đó nâng cao điều kiện sống, kỹ năng kinh doanh, thực hiện hiệu quả các mục tiêu tiến bộ và bình đẳng giới.

* Hội Nữ doanh nhân TP.HCM sẽ hỗ trợ như thế nào để giúp HV trong sản xuất, kinh doanh?

- Hội ra đời trong bối cảnh có nhiều thuận lợi: hoạt động của phong trào NDN Việt Nam vừa bước sang một chặng phát triển mới, đánh dấu bằng sự ra đời của Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam tháng 10/2014. Với vai trò là trung tâm kinh tế - xã hội hàng đầu của cả nước, TP.HCM có lực lượng NDN đông và mạnh, nhiều tiềm năng để liên kết phát triển và có khả năng đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển chung của TP, song hiện tại chưa có một tổ chức chính quy và vững mạnh đủ để kết nối.

Bên cạnh nhu cầu phát triển sản xuất, kinh doanh; nhu cầu được chia sẻ về kinh nghiệm quản trị thực tiễn, một lối sống cân bằng để phát huy sức mạnh lãnh đạo cũng đang là các nhu cầu thiết thực hàng đầu đối với các NDN. TP.HCM cũng là nơi các tổ chức doanh nghiệp nước ngoài hoạt động tích cực, tiền đề cho những chương trình, dự án liên kết và hợp tác của hội sau khi được thành lập. Một tổ chức hội đông và mạnh của các NDN sẽ thu hút sự quan tâm của nhiều đối tác trong việc kết nối giao thương, quảng bá sản phẩm.

Một thuận lợi hết sức quan trọng cho việc xây dựng và hình thành các chương trình hoạt động sau này của hội là được sự quan tâm và hỗ trợ hiệu quả của Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN TP, Hội Nữ doanh nhân Việt Nam.

* Mục tiêu và chương trình hành động trong năm 2015 là gì thưa bà?

- Mục tiêu của chúng tôi là xây dựng và hoàn thiện cơ cấu tổ chức cũng như hoạt động của văn phòng hội, các ban; xây dựng và triển khai các chương trình hoạt động, câu lạc bộ (CLB), nhóm sinh hoạt; phát triển từ 150 - 200 HV.

Về chương trình hành động, trước hết để hội đi vào nền nếp, chúng tôi sẽ tuyển dụng và đào tạo nhân sự, xây dựng các quy chế hoạt động, website…

Tiếp theo, chúng tôi sẽ sớm kết nối hoạt động với Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam và các hội, CLB nữ doanh nhân tại các địa phương khác trong cả nước; phối hợp các chương trình liên kết quốc tế với Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Nội và Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam. Song song đó, hội sẽ kết nối hoạt động với các tổ chức quốc tế và các tổ chức doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn TP.HCM.

Chúng tôi sẽ khảo sát nhu cầu HV để xây dựng các chương trình sinh hoạt phù hợp thông qua các CLB như: Thiền và cuộc sống; Sức khỏe và gia đình; Du lịch để trải nghiệm… Tổ chức các sự kiện, chuyên đề; tạo điều kiện cho HV tham quan, trao đổi với các doanh nghiệp thành công. Mục đích giúp HV có cơ hội giao thương giữa các nhóm ngành nghề, chia sẻ kinh nghiệm quản trị kinh doanh, cuộc sống gia đình, phong cách sống, phát triển bản thân.

Để đem lại lợi ích thiết thực cho hội và HV, chúng tôi xây dựng và triển khai chương trình tìm kiếm đối tác, xây dựng các chương trình, sự kiện, hoạt động xã hội thông qua các ngày hội gia đình NDN, ngày NDN vì giáo dục và môi trường… Cạnh đó, chúng tôi sẽ hướng tới thành lập Quỹ hỗ trợ vốn vay và đào tạo cho phụ nữ nghèo khu vực TP.HCM và các địa phương lân cận.

* Xin bà cho biết đôi nét về phương hướng hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ 2015 - 2020?

- Chúng tôi sẽ hình thành và phát triển bộ máy tổ chức chuyên nghiệp, linh hoạt, có đủ năng lực để thực hiện tốt chương trình của hội đề ra; thiết lập và đẩy mạnh các mối quan hệ hợp tác và kết nối; thu hút, phát triển HV, tăng cường lợi ích thiết thực, gắn bó giữa các HV sao cho số lượng HV mỗi năm gia tăng 20%; tăng cường lợi ích thiết thực gắn bó giữa các HV; xây dựng nguồn tài chính ổn định cho hoạt động hội; đóng góp tích cực cho xã hội, hoạt động cộng đồng.

* Xin cảm ơn bà.

THANH HOA  thực hiện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI